<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตแห่เดา CEO คนใหม่ของ Twitter  หรือ Cathie Wood จะได้ตำแหน่งนี้ไปครอง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ชาวเน็ตไทยกล่าวติดตลกกันว่า แฟนคลับตัวยงของ Elon Musk อย่าง Cathie Wood จาก ARK Invest อาจเป็น CEO คนใหม่ของ Twitter แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่เพียงแค่เรื่องขำ ๆ เสียแล้ว เพราะชาวเน็ตต่างชาติจำนวนไม่น้อยก็เห็นตรงกันว่า “เธอคนนี้คือตัวเต็ง”

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม Musk โพสต์ทวีตว่า เขาเจอ CEO คนใหม่ของ Twitter แล้ว และ “เธอ” คนนี้จะเริ่มงานในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า ดังนั้นผู้ใช้ Twitter จำนวนมากจึงพากันออกมาโพสต์ทวีตรายชื่อสาว ๆ ที่พวกเขาคาดหวังให้เป็น CEO คนใหม่

Kara Swisher นักข่าว Podcaster ผู้มีประสบการณ์ทำงานใน Silicon Valley กล่าวว่า การเดาครั้งแรกของเธอคือ Linda Yaccarino ประธาน Global Advertising and Partnerships ของ NBCUniversal

“สงสัยไหมว่าทำไมต้องเป็น Linda ? โฆษณาของเธอนั้นทรงพลังมาก และเธอก็เป็นที่ชื่นชอบ มันเป็นงานในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่เหมาะกับเธอ” Swisher กล่าวบน Twitter พร้อมเสริมว่า “นอกจากนี้เธอยังสามารถทนกับไอ้พวกบ้า ๆ บอ ๆ ได้ดีเพราะเธอโดนสื่อเล่นงานเป็นประจำ”

อีกด้านหนึ่ง Amanda Silberling นักเขียนชื่อดังจาก Techcrunch ชี้ให้เห็นว่า “มีผู้หญิงเพียงแค่ไม่กี่คนที่ Musk กดติดตามบน Twitter” ดังนั้นการตามหาว่า CEO คนใหม่คือใครจึงไม่ใช่เรื่องยาก

Linda Yaccarino เป็นหนึ่งใน 30 คนที่ Musk กดติดตาม เช่นเดียวกับ Cathie Wood จาก ARK Invest ซึ่งเธอเป็นแฟนตัวยงของ Musk และนอกเหนือจากสองคนนี้แล้ว Silberling ยังมองว่าผู้หญิงที่อาจขึ้นเป็น CEO คนใหม่ของ Twitter ในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้ายังมีอีก 3 คน ได้แก่ Katherine Boyle, Ella Irwin และ Tasha Keeney

นอกจากคำคาดการณ์อย่างเอาจริงเอาจังแล้ว ชาวเน็ตจำนวนมากยังมีการคาดเดา CEO คนใหม่ในเชิงขำขันกันอีกด้วย โดยผู้ใช้ Twitter คนหนึ่งโพสต์ทวีตว่า “ข่าวด่วน: CEO คนใหม่ของ Twitter คือ… แม่ของ Elon (ล้อเล่นนะ)”

อีกกระแสหนึ่งที่พลาดไม่ได้คือการถือกำเนิดของภาพ “Shelon Musk” ในหลากหลายเวอร์ชัน ซึ่งกำลังแพร่กระจายไปทั่วแพลตฟอร์ม Twitter

Musk มีชื่อเสียงในด้านการเป็น “คนตลกที่ชอบสร้างความวุ่นวาย” และเป็น “คนที่คาดเดาไม่ได้” ตลอดเวลาที่เขาปรากฏตัวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และหลังจากที่ Elon Musk เข้าซื้อกิจการของ Twitter การเปลี่ยนแปลงหลายต่อหลายอย่างบนแพลตฟอร์มยังถือเป็นการแสดงถึงอุปนิสัยที่แท้จริงของเขาอีกด้วย

ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก่อนที่เขาจะลงจากตำแหน่ง CEO จึงอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เหนือความคาดหมายอีกครั้งก็เป็นได้

ที่มา: thestreet