<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอนเหรียญ Dogecoin มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท หลังจาก Elon Musk ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วาฬเหรียญ Dogecoin ได้โอนสินทรัพย์มากกว่า 13 ล้าน DOGE ไม่นานหลังจากที่นาย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla และ SpaceX ประกาศว่าจะแต่งตั้ง CEO ของ Twitter คนใหม่

วาฬได้โอนเหรียญ Dogecoin กว่า 13 ล้าน DOGE ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 927,000 ดอลลาร์ในขณะที่ทำธุรกรรม โดยโอนจาก Multiple wallet ไปยัง Unknown wallet ซึ่งในการทำธุรกรรมในครั้งนี้เสียค่าธรรมเนียมไปเพียง 3.63 DOGE หรือประมาณ 0.26 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากนาย Elon Musk ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter และเปิดเผยว่า Linda Yaccarino หัวหน้าแผนกโฆษณาของบริษัท NBCUniversal จะขึ้นมารับตำแหน่งแทน

นาย Musk กล่าวว่าเขาจะยังคงมีบทบาทสำคัญในบริษัท Twitter โดยโพสต์ว่า Yaccarino จะจัดการการดำเนินธุรกิจในขณะที่เขาจะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ

ก่อนประกาศแต่งตั้ง Yaccarino นาย Elon Musk ยังโพสต์ด้วยว่าเขาจะกลายเป็นประธานบริหาร โดยนาย  Musk ยังกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Yaccarino เพื่อเปลี่ยน Twitter ให้เป็น X ซึ่งเป็น “Everything App” ซึ่งเป็นแอปอเนกประสงค์ที่คล้ายกับ WeChat ของจีน

นอกจากนี้แล้ว สื่อ CryptoGlobe ยังรายงานว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการโอนเหรียญ Dogecoin จำนวน 1.5 ล้าน DOGE ซึ่งมาจากกระเป๋ามีไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 9 ปี

และยังมีรายงานว่าเหรียญ Dogecoin หลายหมื่นล้าน DOGE กำลังถูกถือครองโดยนักลงทุนระยะยาว โดยมีเหรียญที่ถูกถือครองมานานกว่า 1 ปีถือไว้ทั้งหมด 4.48 หมื่นล้าน DOGE หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.7 พันล้านดอลลาร์

Source: CryptoGlobe