<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะสามารถแซงหน้าทองคำได้หรือไม่? Mike Mcglone มีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องนักลงทุนจึงมองหาผลิตภัณฑ์หรือการลงทุนในทรัพย์สินที่สามารถให้ความคุ้มครองในเรื่องนี้กับพวกเขาได้เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ทองคำและ Bitcoin (BTC) คงเป็นแคนดิเดตที่ทำให้นักลงทุนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ 

ในเรื่องนี้ Mike McGlone นักยุทธศาสตร์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg ได้แนะนำว่าทองคำมีแนวโน้มที่จะผงาดเหนือกว่า Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าโดยที่ทองคำนั้นมีแววที่จะทำจุดสูงสุดใหม่เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับรายการ Red Cloud ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม

จากคำกล่าวของ McGlone นั้นเขาระบุว่าแม้ว่าทองคำจะไม่ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์การลงทุนหลักอีกต่อไป แต่ก็ยังคงมีมูลค่าในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยงในขณะที่เขายังคง bullish ใน Bitcoin

“ผมยังคง bullish ใน Bitcoin แต่ผมคิดว่าทองคำจะยังคงทำราคาได้ดีกว่า Bitcoin ต่อไป จำไว้ว่าผมดูจากหลาย ๆ ปัจจัยเช่นอัตราส่วนระหว่างทองคำและ Bitcoin” 

“ผมมองเห็นว่าโลกของเทคโนโลยีดิจิทัลนั้นเติบโตและเดินก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว คุณคงไม่สามารถถือทองคำให้เป็นการลงทุนได้อีกต่อไปหากคุณไม่มีพอร์ตดิจิทัล คุณอาจจะติดพอร์ตไว้ซัก 2-3% ก็ได้เพราะผมยังคิดว่าทองคำนั้นเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีความเสี่ยง” เขากล่าว

McGlone ยังแสดงให้เห็นถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับราคาทองคำที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเมื่อเทียบกับ Bitcoin อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าด้วยแรงกดดันของปัญหาเงินเฟ้อที่ทำให้ทั้งทองคำและ Bitcoin ได้รับการขนานนามว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

นอกจากนีี้สินทรัพย์ทั้ง 2 ประเภทมีการเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากวิกฤตในด้านการธนาคารที่กำลังเกิดขึ้นและไม่มีท่าทีจะจบลงง่าย ๆ 

ที่มา : Finbold