<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ได้กำไรเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Market Cap ของเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นเกือบ 25% นับตั้งแต่ต้นปี 2023

ท่ามกลางความวุ่นวายในภาคการธนาคารของสหรัฐอเมริกา ทำให้เหรียญ Tether หรือ USDT กลายเป็นเหรียญ Stablecoin ที่หลายคนต้องการ

ข้อมูลล่าสุดได้แสดงว่าให้เห็นว่าบริษัทผู้ออกเหรียญ Stablecoin มีกำไรสุทธิเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2023

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการของบริษัท บริษัท Tether มีทุนสำรองเกินแตะระดับสูงสุดที่ 2.44 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 1 ซึ่งเมื่อกลับไตรมาสที่ 4 ปี 2022 อยู่ที่ 960 ล้านดอลลาร์

บริษัท Tether สิ้นสุดไตรมาสแรกของปีด้วยสินทรัพย์รวมมูลค่า 81.8 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่หนี้สินรวมอยู่ที่ 79.4 พันล้านดอลลาร์

ทุนสำรองของบริษัท Tether ประกอบไปด้วย Bitcoin, ทองคำ, Overnight Repo และการจัดสรรหุ้นกู้ โดยในรายงานระบุว่ามี Bitcoin อยู่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ และถือทองคำไว้ 3.3 พันล้านดอลลาร์

85% ทุนสำรองถูกเก็บในรูปแบบของเงินสด, สินทรัพย์แทนเงินสด และเงินฝากระยะสั้นอื่น ๆ ในขณะที่ทองคำและ Bitcoin คิดเป็นประมาณ 4% และ 2% ของทุนสำรองทั้งหมดตามลำดับ

บริษัท Tether กล่าวว่า กำลังลดการพึ่งพาเงินฝากธนาคารเพียงอย่างเดียวและแทนที่ด้วยการใช้ประโยชน์จากตลาด Repo เพื่อให้ผู้ใช้งานมีมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงขึ้นและมีการรักษาสภาพคล่องที่จำเป็น

นาย Paolo Ardoino CTO ของบริษัท Tether ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกำไรรายไตรมาสว่า

“เราตื่นเต้นกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของบริษัท Tether ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 และในไตรมาสที่ 2 เราจะยังคงยึดมั่นในความโปร่งใส ซึ่งเป็นสิ่งเหตุผลที่เราได้แนะนำหมวดหมู่ใหม่ในการแจกจองข้อมูลสำรองในรายงานประจำไตรมาสของเรา ซึ่งนี่จะเป็นสิ่งที่แสดงถึงความโปร่งใสต่อผู้ใช้งานของพวกเรามากขึ้น”

Source: CryptoPotato