<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กิจกรรมบนเครือข่าย Dogecoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ อะไรคือสาเหตุเบื้องหลัง ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme ได้เห็นจำนวนกิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีการทำธุรกรรมรายวันพุ่งทำสถิติสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่จำนวน 650,000 รายการ แซงหน้าทั้ง Bitcoin และ Litecoin

กิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดนี้เป็นผลมาจากความสนใจที่เพิ่มขึ้น จากมาตราฐานโทเค็น DRC-20 ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทใหม่บนเครือข่าย Dogecoin เช่นเดียวกับ BRC-20 ของ Bitcoin และ ERC-20 ของ Ethereum

ผู้สนับสนุน Dogecoin หลายคนมองว่า กิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นบททดสอบครั้งสำคัญในการทดสอบความสามารถในการปรับขนาดของ Dogecoin 

ผู้ใช้ทวิต @SK_R402 ซึ่งเป็นหนึ่งผู้สนับสนุน Dogecoin กล่าวแนะนำให้ทุกคนโฟกัสไปที่ศักยภาพของ Dogecoin สำหรับการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน และกล่าวเสริมด้วยว่าเขามีแผนที่จะเริ่มต้นใช้โหนดของตน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับเครือข่าย Dogecoin

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมบนเครือข่ายนั้นส่งผลให้ชุมชน Dogecoin เกิดความกังวลว่า สิ่งนี้อาจทำให้เครือข่าย Dogecoin เกิดความแออัด อย่างไรก็ตาม Mishaboar ซึ่งเป็นกระบอกเสียงในชุมชน Dogecoin ได้รับทราบข้อกังวลเหล่านี้แล้ว และแนะนำว่าเราควรจะจัดการกิจกรรมดังกล่าวผ่านโซลูชัน Layer-2 เพื่อหลีกเลี่ยงการความแออัดที่มากเกินกว่าที่เครือข่ายจะรับไหว

แม้จะมีความกังวลเกิดขึ้นแต่ผู้ใช้จำนวนมากยังคงมองโลกในแง่ดี โดยแนะนำว่าการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นนี้อาจเป็นสัญญาณว่า Dogecoin กำลังกลายเป็นสกุลเงินที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลก

ที่มา : u.today