<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ ! ราคา Bitcoin อาจร่วงแตะ 100 บาทต่อ 1 BTC หากมีอะไรเกิดขึ้นกับ USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม Graf กล่าวว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลดลงเหลือ 3 ดอลลาร์ ซึ่งการคาดการณ์นี้ขึ้นอยู่กับอิทธิพลของ Tether และ Binance ที่มีต่อ Bitcoin

Graf มักจะแชร์มุมมองของเขาในเรื่องการเงินและเศรษฐศาสตร์กับผู้ติดตามบน Twitter อยู่เสมอ

และคาดการณ์ล่าสุดของ Graf คือ เรื่องการล่มสลายของ Tether, Binance หรือทั้งสองอย่างนี้ที่อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมานานนับทศวรรษ :

“หากไม่มี Tether และ Binance ปัจจุบัน BTC ที่ราคา 27,000 ดอลลาร์ อาจจะกลายเป็น 2.7 ดอลลาร์ต่อ 1  BTC ก็ได้”

Bitcoin อาจถึงวันวิโลกาวินาศ ?

Tether มีอิทธิพลอย่างมากต่อตลาด crypto ด้วยอุปทาน USDT เกือบ 83 พันล้านที่หมุนเวียนอยู่ในตลาด และปัจจุบันคิดเป็นประมาณ 7% ของมูลค่าตลาด crypto ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัท Tether ได้ออกรายงานการรับประกันที่ระบุว่า USDT ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ และมีปริมาณสำรองส่วนเกินที่เพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.44 พันล้านดอลลาร์ โดยเงินสำรองส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ

ส่วน Binance นั้นคือกระดานเทรด crypto เบอร์หนึ่งของโลก ดังนั้นอิทธิพลของมันจึงมีอยู่มากเช่นกัน อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เนื่องจากแรงกดดันด้านกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ Binance มีปริมาณการซื้อขายคริปโตลดน้อยลง ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนเริ่งเกิดความกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเว็บเทรดหรือไม่ ? 

อย่างไรก็ดีสำหรับคำทำนายเกี่ยวกับจุดจบของตลาดคริปโต โดยนักวิจารณ์ที่มักต่อต้านคริปโตอย่างเช่น Cezary Graf, Nouriel Roubini และ Peter Schiff มักจะออกความเห็นอย่างดุเดือดเมื่อตลาดคริปโตเป็นตลาดหมีเสมอ แต่จะเงียบสงัดทันทีเมื่อตลาดคริปโตกลายเป็นตลาดกระทิง

ที่มา : beingcrypto