<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตที่ถูกลืม ‘Bitcoin Cash’ ราคาพุ่งกว่า 6% ก่อนการฮาร์ดฟอร์ค “CashTokens”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin Cash พุ่งขึ้นกว่า 6% ก่อนการอัปเกรดมาตรฐาน “CashTokens” บนเครือข่าย Mainnet ซึ่งเป็นมาตรฐานที่จะเข้าช่วยอนุญาตให้นักพัฒนา Bitcoin Cash สามารถสร้าง Token บนเครือข่ายได้ ควบคู่ไปกับการปรับปรุงความสามารถด้านอื่น ๆ

การ ‘Hard fork’ ดังกล่าวมีแผนที่จะปรับใช้กับเครือข่าย Mainnet ในวันนี้ (วันที่ 15 เมษายน) โดยการ Hard fork จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้แก่เครือข่าย ด้วยแผนการอัปเกรด “CashTokens” ที่จะทำให้แอปพลิเคชัน DeFi สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Bitcoin Cash ได้โดยตรง ตามที่นักพัฒนาระบุ

การปรับปรุงระบบด้านอื่น ๆ ได้แก่ การลดขนาดการทำธุรกรรมให้เล็กลง ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกรรมสามารถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมไปถึงการปรับปรุงฟังก์ชัน Smart Contract ที่จะทำให้แอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นบน Bitcoin Cash สามารถทำการชำระเงิน ซื้อขายอนุพันธ์ และสร้างโอกาสในการระดมทุนให้แก่ผู้ใช้ Bitcoin Cash ได้

การพัฒนานี้ เกิดขึ้นจากความสนใจในมาตรฐานโทเค็น ‘Bitcoin Request for Comment’ (BRC20) ของ Bitcoin ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยมาตรฐานดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้พัฒนาสามารถสร้างโทเค็นบนบล็อคเชนของ Bitcoin ได้ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดคอลเลกชันผลงานดิจิทัลและเหรียญมีมต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นบน Bitcoin Blockchain ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก OrdSpace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ที่ได้ทำการติดตามข้อมูลของ BRC-20 แสดงให้เห็นว่า โทเค็นกว่า 11,000 โทเค็นได้ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Bitcoin และมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ในเวลาอันรวดเร็ว

ขณะนี้ Bitcoin Cash มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 120 ดอลลาร์ พุ่งขึ้น 5.51% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: CoinDesk