<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำเร็จอีกขั้น ! จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มีอย่างน้อย 1 BTC พุ่งทะลุ 1,000,000 ใบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ทำการถือ Bitcoin จำนวน 1 BTC หรือมากกว่านั้น พุ่งทะลุหนึ่งล้านจุดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ตามข้อมูลจาก Glassnode

จำนวนกระเป๋าเงินที่มี Bitcoin มากกว่า 1 BTC หรือมากกว่า ได้พุ่งขึ้นหลังจากราคา Bitcoin ลดลงกว่า 65% จากปีที่แล้ว ซึ่งนับเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดของจำนวนกระเป๋าเงินที่มี Bitcoin อย่างน้อย 1 BTC นับจากการร่วงลงของตลาดตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งเป็นวันที่ FTX ประกาศล้มละลาย

โดยรวมแล้ว ผู้ที่ถือ Bitcoin ครบ 1 BTC มีเพิ่มขึ้นกว่า 190,000 ราย นับจากเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 จากการที่ราคา Bitcoin ร่วงหล่นลงจากจุดสูงสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021

@Negentropic ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode บอกกับผู้ติดตาม Twitter ของเขากว่า 54,000 คนว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ Bitcoin คือช่วงที่ “มีเลือดเจิ่งนองบนถนน”

โดยความคิดเห็นนี้ของเขา ถูกโพสต์ในช่วงที่ธนาคารหลายแห่งในสหรัฐฯ ล้มละลายประกอบกับการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจหยุดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม Glassnode กล่าวว่า ทางองค์กร “ยังคงเชื่อมั่น” ว่า Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นแตะ 35,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงกลางปีนี้

แม้ว่าตัวเลข “หนึ่งล้าน” จะทำลายสถิติเดิม แต่ไม่ได้หมายความว่า นักลงทุน 1 คนจะมีกระเป๋าเงิน Bitcoin 1 ใบเสมอไป

นักลงทุนหลายคนมีที่อยู่กระเป๋าเงิน Bitcoin หลายใบ เช่นเดียวกับสถาบันทางการเงินใหญ่ ๆ อย่างกระดานเทรด หรือบริษัท Crypto ต่าง ๆ ที่มี Bitcoin ในมือจำนวนมาก โดยข้อมูลจาก CoinGlass แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กว่า 1.89 ล้านเหรียญหรือคิดเป็น 5.07 หมื่นล้านดอลลาร์ ถูกถือโดยกระดานเทรดใหญ่ ๆ อย่าง Binance หรือ Coinbase

ในขณะที่ Bitcoin อีก 3 ล้านเหรียญหรือคิดเป็น 8.04 หมื่นล้านดอลลาร์และ 17% ของอุปทาน Bitcoin ทั้งหมด ได้ “หายสาบสูญไปตลอดกาล”


ที่มา: Cointelegraph