<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจของ Goldman Sachs พบ 26% ของสำนักงานครอบครัวลงทุนใน Crypto แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสำรวจของยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคาร Goldman Sachs ล่าสุดพบว่า 32% ของสำนักงานครอบครัวทั่วโลก (family offices) มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล (digital assets) NFTs, หรือ DeFi บ้างแล้ว ในขณะที่ 26% ได้ลงทุนกับตลาดคริปโตโดยตรง

อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าว เมื่อเปรียบเทียบกับผลการวิจัยเมื่อปี 2021 ที่พบว่ามีบริษัทการจัดการทรัพย์สินเพียง 16% เท่านั้นที่มีการถือครองเหรียญคริปโต

Goldman Sachs ได้ทำการสำรวจสำนักงานครอบครัวทั้งหมด 166 แห่งในอเมริกา, ยุโรป, ตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA), และเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) เพื่อมองหาความเปลี่ยนแปลงในกลยุทธ์การลงทุนของพวกเขาในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ความแตกต่างในช่วง 2 ปี

การวิจัยปี 2021 ระบุว่ามีเพียง 16% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ที่สนใจในการลงทุนตลาดคริปโต แต่ในปัจจุบันตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 26% :

“ภายในระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัล สำนักงานครอบครัวได้เปิดใจยอมรับคริปโตมากขึ้น โดยมีสัดส่วนการลงทุนเพิ่มขึ้นจาก 16% ในปี 2021 ไปเป็น 26% แต่ทว่าสัดส่วนของผู้ที่ไม่ลงทุนและไม่สนใจในอนาคตกลับเพิ่มขึ้นจาก 39% ไปเป็น 62% และผู้ที่สนใจในอนาคตลดลงจาก 45% เป็น 12%”

Goldman Sachs เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า 32% ของผู้เข้าร่วมในปัจจุบันยอมรับความเสี่ยงต่อสินทรัพย์ดิจิทัล (รวมถึง คริปโต, stablecoins, NFTs, DeFi และกองทุนที่เกี่ยวข้องกับ blockchain)

การสำรวจพบว่าเหตุผลหลักในการเข้าร่วมการลงทุนในคริปโตของสำนักงานครอบครัวคือ การเชื่อใจพลังของเทคโนโลยี บล็อกเชน (19%) และ 9% เข้าร่วมอุตสาหกรรมเพื่อจัดสรรพอร์ตการลงทุนของพวกเขา ในขณะที่ 8% มองสกุลเงินดิจิทัลเป็นที่รักษาเก็บมูลค่า และอีก 8% ได้ซื้อ bitcoin หรือ altcoins เพื่อหวังเก็งกำไรในอนาคต

ส่วนใหญ่ของ HODLers (30%) มาจากภูมิภาค APAC นอกจากนี้ 27% ของสำนักงานครอบครัวที่ไม่มีการลงทุนในตลาดคริปโตจากพื้นที่นั้  ยังคงมีความสนใจที่จะลงทุนกับคริปโตในอนาคตอีกด้วย

ตรงกันข้ามกับ EMEA ที่มีการลงทุนในตลาดคริปโตเพียง 15% และ 79% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาไม่สนใจลงทุนในตลาดคริปโต

ที่มา : cryptopotato