<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาการหนัก! ผู้ถือ Shiba Inu ในจำนวนกว่า 80% กำลังอยู่ในสภาพ “ขาดทุน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก IntoTheBlock นั้นเผยว่านักลงทุนในเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ส่วนใหญ่ โดยเฉลี่ยกว่า 4 ใน 5 กำลังประสบปัญหากับการขาดทุนจากการถือครอง SHIB อย่างหนัก

ตามข้อมูลที่ได้มีการเผยนั้น 80% ของผู้ถือครอง Shiba Inu ทั้งหมดนั้น “เจ๊งยับ” ในขณะนี้ ซึ่งมี address กว่า 991,440 address ซึ่งถือเหรียญ Shiba Inu ร่วมกว่า 497 ล้านล้าน SHIB ซึ่งตีเป็นมูลค่า 4,400 ล้านดอลลาร์

ในขณะนี้เหรียญ Shiba Inu อยู่ในอันดับที่ 6 ของเหรียญคริปโตในแง่ของสัดส่วน address ผู้ใช้ที่ขาดทุนมากกว่าได้กำไรได้เพื่อให้ความกระจ่างได้มากขึ้นนั้นคิดภาพง่าย ๆ คือด้วยมูลค่าตลาดของ Shiba Inu ที่มากถึง 5,190 ล้านดอลลาร์แต่มี SHIB ในมูลค่าเพียง 668.4 ล้านดอลลาร์เท่านั้นที่สามารถทำกำไรให้กับผู้ถือได้

ที่น่าสังเกตคือ address ที่เจ๊งจำนวนมากซื้อ Shiba Inu ในช่วงที่ราคาของมันอยู่ที่แถว ๆ $0.000009-$0.000014 มี address ในจำนวนกว่า 348,170 address เลยทีเดียวที่ซื้อที่ราคานี้ตามข้อมูลของ IntoTheBlock และจำนวน SHIB ที่พวกเขาเหล่านี้ถืออย่างเหนียวแน่นเอาไว้ก็สูงถึง 281.12 ล้านล้าน SHIB

หากราคาของเหรียญ SHIB ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์อาจบีบบังคับให้ผู้ถือต้องทยอย cut loss หรือตัดใจทิ้งการลงทุนจาก SHIB แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้สร้างแรงกดดันเพิ่มเติมให้กับ SHIB ได้อย่างแน่นอนในตอนนี้

และหากเป็นเช่นนั้นการเบิร์นที่สาวกแฟนเหรียญ Shiba Inu ตั้งใจทำกันมานั้นอาจจะสูญเปล่าก็เป็นได้

ที่มา : U.Today