<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“อาจารย์ปรีดา” ขวัญใจนักเทรดไทย เผยได้คิดค้นทฤษฎีกฎการเคลื่อนที่ของกราฟแบบ Projectile

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา อาจารย์ปรีดา เจริญวัฒนา ขวัญใจชุมชนนักเทรดชาวไทย ได้ออกมาโพสต์ประกาศในกลุ่ม BitCoin Thai Club บน Facebook ว่าเขาสามารถคิดค้นทฤษฎีใหม่ได้สำเร็จแล้ว โดยทฤษฎีดังกล่าวคือ “กฎการเคลื่อนที่ของกราฟแบบ Projectile” พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะกลับมาสอนวิธีการอ่านกราฟตามทฤษฎีนี้

“ผมได้คิดค้น กฎการเคลื่อนที่ของกราฟแบบโปรเจ็กไทล์ กราฟเคลื่อนที่เหมือนกฎทางฟิสิกส์ ไว้จะสอนให้ทุกคนเข้าใจ” อาจารย์ปรีดากล่าว

โพสต์ของเขาในครั้งนี้สร้างเสียงฮือฮาขึ้นในกลุ่ม BitCoin Thai Club ภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังได้รับการตอบรับจากสมาชิกกลุ่มอย่างล้นหลามหลังโพสต์เผยแพร่ได้ไม่กี่นาที

ทั้งนี้ตามทฤษฎีทางฟิสิกส์ อาจารย์ปิตุพร พิมพาเพชร ผู้จบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อธิบายไว้บนเว็บไซต์ trueplookpanya ว่า การเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์ (Projectile) เป็นการเคลื่อนที่อย่างอิสระของ “วัตถุ” โดยมีแรงกระทำจาก “แรงดึงดูดของโลก” เพียงแรงเดียวเท่านั้น

“วัตถุต้องมีความเร็วเริ่มต้นในแนวระดับ ส่วนความเร็วเริ่มต้นในแนวดิ่งจะมีหรือไม่ก็ได้ ทำให้วัตถุเคลื่อนที่วิถีโค้งแบบพาราโบลา (parabola) เช่น การทิ้งวัตถุจากเครื่องบิน การขว้างวัตถุออกไปในอากาศ…” อาจารย์ปิตุพรอธิบาย

จากคำกล่าวของอาจารย์ปรีดา ในอีกไม่นานชุมชนนักเทรดไทยอาจได้เห็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ในด้านการอ่านกราฟราคาเหรียญ Crypto ก็เป็นไปได้ ดังนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปว่ากฎการเคลื่อนที่ของกราฟแบบ Projectile ที่อาจารย์คิดค้นนั้นจะมีลักษณะเป็นอย่างไร

“แรงโน้มถ่วงมีผลต่อกราฟด้วย” สมาชิกกลุ่มรายหนึ่งแสดงความเห็นใต้โพสต์ของอาจารย์ปรีดา