<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple จ่อเปิดตัวชุดหูฟังใหม่ ที่อาจทำให้เหรียญกลุ่ม Metaverse ราคาพุ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่น่าสังเกตว่าเหรียญ Metaverse มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นมา นับตั้งแต่ช่วงต้นปีและการเพิ่มขึ้นของเหรียญดังกล่าวก็เกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือเกี่ยวกับชุดหูฟังเสมือนจริงของ Apple ที่มีแผนจะเปิดตัวในอีกไม่ช้า

Apple มีกำหนดการเปิดตัวชุดหูฟังแบบ mixed-reality ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยชุดหูฟังดังกล่าวถือเป็นนวัตกรรมที่ทำให้บางคนเชื่อว่า สามารถฟื้นคืนชีพให้กับอุตสาหกรรม Metaverse ได้อีกครั้ง

Mark Gurhman นักทำนายผลิตภัณฑ์ของ Apple ระบุว่า ชุดหูฟังใหม่ของยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักครั้งแรก นับตั้งแต่การเปิดตัว Apple Watch เมื่อปี 2015

ตัวอย่างหูฟังแบบ mixed reality headset จาก Apple ที่มา: Antonio De Rosa

เมื่อเดือนมกราคม เหรียญคริปโตที่มีความเกี่ยวข้อง Metaverse  อย่าง Decentraland และ Sandbox นั้นได้เห็นราคาพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากข่าวลือเกี่ยวกับการร่วมทุนของ Apple เพื่อพัฒนาโปรเจกต์ mixed-reality

จนกระทั่งในวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา นักพัฒนาอิสระ Udi Wertheimer ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความไร้เหตุผลของเหรียญมีมที่ขับเคลื่อนด้วยอินฟลูเอนเซอร์ โดยพูดถึงการเปิดตัวชุดหูฟังที่กำลังจะเกิดขึ้นว่าเป็น “ตัวขับเคลื่อนราคาให้กับเหรียญ Metaverse”

อีกด้านหนึ่ง Josh Gilbert นักวิเคราะห์ตลาดของ eToro เชื่อว่า ชุดหูฟังใหม่จะทำให้ตลาดลุกเป็นไฟ เนื่องจาก Apple เคยพิสูจน์แล้วว่า ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของ Apple นั้นสามารถพลิกตลาดให้กลับมาคึกคักได้

“เมื่อ Apple ทำ พวกเขามักจะทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ” Gilbert กล่าว

นอกจากนี้ Gilbert ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การเปิดตัวชุดหูฟังใหม่นี้อาจเป็น “ช่วงเวลาสำคัญ” ที่จะช่วยฟื้นคืนชีพสกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse

ในขณะที่ผู้คนจำนวนมากในตลาด Crypto กำลังคาดหวังว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple อาจช่วยผลักดันราคาเหรียญ Metaverse ทางฝั่งของ Decentraland นั้นยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาด้าน VR ส่วนทาง Sandbox นั้นได้กล่าวกับสื่อข่าว Cointelegraph ว่า “ไม่มีแผนสร้าง VR ในทันทีหรือในอนาคตอันใกล้”

ตามมุมมองของ Gilbert ประสิทธิภาพของเหรียญ Metaverse เช่น เหรียญ MANA และ SAND มักจะขึ้นอยู่กับการยอมรับ Metaverse ในหมู่ผู้ใช้ทั่วไปเป็นส่วนใหญ่

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรายังอยู่ในยุคแรก ๆ ของโลก Metaverse และประสิทธิภาพของราคาเหรียญจะขึ้นอยู่กับความนิยมใน Metaverse ที่อาจแพร่ขยายวงกว้างมากขึ้นในอนาคต” Gilbert กล่าว

เหรียญ Crypto ที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วง bull run เมื่อปี 2021 จนนำไปสู่การเกิดใหม่ของโปรเจกต์ Metaverse จำนวนมหาศาล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสงครามการร่วมทุนที่ดูเหมือนจะไร้จุดสิ้นสุด พร้อมกับสัญญาว่า จะสร้างโลกเสมือนจริงที่แปลกใหม่ให้กับผู้ใช้

น่าเสียดายที่โปรเจกต์ Metaverse ของบริษัทหลายแห่งเหล่านั้นยังไม่แพร่หลายในกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป รวมไปถึง Meta ของ Mark Zuckerberg ที่ทุ่มเงินกว่า 13.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อทำการวิจัยและพัฒนา  Metaverse ในปี 2022 

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: cointelegraph