<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 ปัจจัยเด่น ที่อาจผลักดันให้ราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) พุ่งแตะ 0.001 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SHIB ดูเหมือนว่าจะกำลังหวนกลับเข้าสู่เส้นทางที่เป็นขาขึ้นอีกครั้ง และเป็นไปได้ว่าอาจมีราคาพุ่งสูงถึงระดับ 0.001 ดอลลาร์ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ด้วยการอัปเดตและการเพิ่มกรณีการใช้งานใหม่ ๆ ที่อาจได้รับถูกนำไปปรับใช้บน mainnet ในเร็ว ๆ นี้ อีกทั้งเครือข่ายยังมีกิจกรรมการเผาเหรียญอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงความร่วมมือด้าน Metaverse กับ Alpha Mobile ที่ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการฟื้นตัวของราคา SHIB เช่นกัน

แม้ว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลธีมสุนัขอย่าง Shiba Inu (SHIB) จะลดลงมากกว่า 50% ในปี 2022 แต่ราคาเหรียญก็สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมา 19% ได้สำเร็จในปีนี้ และในปัจจุบัน Shiba Inu ก็มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 15 ของตลาด

ในขณะเดียวกัน เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สัญญาณที่แสดงถึงช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ของราคาเหรียญ SHIB ได้เริ่มที่จะจุดประกายขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาดูไปพร้อมกันว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่คาดว่าจะช่วยผลักดันให้ SHIB ราคาพุ่งอย่างรุนแรง

การเผาเหรียญครั้งใหญ่

ชุมชน SHIB ผลักดันให้มีการเผาเหรียญอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 7 วันที่ผ่านมา มี เหรียญ Shiba Inu จำนวน 1,748,403,277 SHIB ถูกเผาในธุรกรรมทั้งหมด 20 รายการ และจนถึงตอนนี้ 410,637,982,069,024 SHIB ได้ถูกเผาออกจากอุปทานหมุนเวียนเหรียญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการเผาเหรียญ SHIB มากกว่า 12 ล้าน SHIB ในการทำธุรกรรม 2 รายการ โดยมีอัตราการเผาสูงถึง 60%

Shibarium ยังคงเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ

ในปี 2021 Ryoshi ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ได้เปิดเผยแผนการเปิดตัว Shibarium ซึ่งจุดประกายความสนใจจากภายในและภายนอกชุมชน Shiba เป็นอย่างมาก โดยโปรเจกต์ดังกล่าวนี้เป็นบล็อกเชน Layer 2 เพื่อแยก Shiba Inu ออกจากเครือข่าย Ethereum และสร้างระบบนิเวศของตัวเองแบบ comprehensive ecosystem ขึ้นมา

หลังจากเปิดตัว Shibarium ระบบนิเวศของ Shiba จะรวมเว็บเทรดแบบ decentralized (DEX) เข้ากับ Metaverse ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร และเกมบล็อกเชนที่หลากหลาย พร้อมกันนี้การมาของ Shibarium ยังจะช่วยเพิ่มเครือประสิทธิภาพให้เครือข่ายจะมีความเร็วการทำธุรกรรมเพิ่มสูงขึ้น ค่าธรรมเนียมลดลง รวมทั้งเพิ่ม utility token และการพัฒนา Dapps ที่มีความ decentralized มากยิ่งขึ้น

นักพัฒนา SHIB  ผลักดันความร่วมมือกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse

นักพัฒนาของ Shiba Inu ยังคงมองหาการสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด SHIB เพิ่งประกาศจับมือกับ Alpha Mobile โดยขณะนี้ผู้ใช้ Alpha Mobile จะสามารถใช้ SHIB เพื่อซื้อสินค้าออนไลน์จากโทรศัพท์มือถือของตนเองได้แล้ว

ปัจจุบัน Shiba Inu ได้เปิดให้ผู้ใช้จำนวนมากถึง 150 ล้านคน เข้าถึงการดำเนินงานบนมือถือ (mobile operations) กว่า 1,200 รายการ และสิ่งนี้จะช่วยผลักดันให้เกิดการยอมรับ Shiba ไปใช้ในวงกว้างมากขึ้น

ทั้งนี้นักพัฒนาของ Shiba Inu ประกาศว่าโปรเจกต์ Metaverse ที่จะเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2023 จะมีที่ดิน (Land) ทั้งสิ้น 100,595 แปลง ซึ่งจะมาพร้อมประสบการณ์การใช้งานที่น่าดึงดูดใจ

“ในขณะที่การพัฒนาทั้งหมดจำเป็นต้องใช้เวลา ทีมงานมั่นใจว่าภายในสิ้นปี 2023 ผู้ใช้จะมีโอกาสสำรวจพื้นที่บางส่วนในโลกมหัศจรรย์ใบนี้ โดยผู้ใช้สามารถสร้าง ออกแบบ เล่น และพัฒนาภายในระบบนิเวศนั้นได้” 

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: zycrypto