<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

GULF โชว์งบไตรมาส 1/66 กำไรโต 13% พร้อมแง้มว่า Binance อาจได้รับใบอนุญาตเดือนมิ.ย.นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF บริษัทเอกชนด้านการผลิตไฟฟ้าของไทย ได้เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกในปี 2566 พร้อมกล่าวถึงความคืบหน้าด้านธุรกิจดิจิทัล

โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ GULF มีรายได้รวมถึง 2.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากไตรมาสแรกของปี 2565 และมีกำไรจากการดำเนินงานถึง 3.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากไตรมาสที่ 1 ของปีที่แล้ว

นอกจากนี้ GULF ยังได้ทำการลงทุนในธุรกิจดิจิทัล และมีความร่วมมือกับ Binance นับตั้งแต่ปีที่แล้ว โดย GULF ได้จับมือกับ Binance จัดตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2565 ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อก่อนหน้านี้

และล่าสุดในการรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของ GULF บริษัทได้กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ว่า บริษัทอาจได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเดือนมิถุนายน 2566 และคาดว่าจะเปิดดำเนินการซื้อขายภายในสิ้นปีนี้

สำหรับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือกระดานเทรด ในประเทศไทย จำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตจากก.ล.ต.ในการดำเนินการอย่างถูกกฎหมาย โดยในปัจจุบัน ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทยที่เป็นที่รู้จักกันดี ได้แก่ Bitkub, Satang Pro และ Innov​estX เป็นต้น โดยนักลงทุน สามารถดูรายชื่อศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตได้ที่: https://www.sec.or.th/digitalasset

อ้างอิง:

ที่มาภาพ: Kaohoon International