<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟาดยับ ! CEO ของ Ripple แซะหน่วยงานกำกับดูแลสหรัฐฯ ว่า “เป็นพวกสตอเบอแหล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้กล่าววิจารณ์สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ว่า “เป็นพวกหน้าซื่อใจคด” ขณะกล่าวเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Crypto บน Twitter

Garlinghouse ทวีตคลิปมีมจาก The Office ซึ่งเป็นมีมที่มีคนแสดงสีหน้างุนงง ในขณะที่ข้อความประกอบคลิปมีมของเขานั้นชี้ไปยัง SEC

“อ่า… ความเสแสร้งของบรรดานักการเมืองที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง พวกเขามีสิทธิ์ที่จะทำนายอะไรก็ได้บนเวทีการเมืองของพวกเขา (ทุกสัปดาห์มีวิดีโอหรือการพูดคุยใหม่ ๆ ออกมาเสมอ!)  แล้วสุดท้ายพวกเขากลับพูดว่าไม่แนะนำให้ใช้คำพูดของพวกเขาเป็นแนวทาง…”

ดูเหมือน Garlinghouse จะกำลังรู้สึกผิดหวังอย่างหนัก หลังจากที่ Paul Grewal หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Coinbase กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า SEC ระบุว่าคำแถลงการณ์ต่อสาธารณะที่จัดทำโดยประธาน Gary Gensler นั้น “ไม่ใช่แนวทางที่ควรปฏิบัติตาม”

จากนั้น Coinbase ได้ขอให้ SEC ตอบสนองต่อคำร้องในเดือนกรกฎาคม เพื่อขอให้กำหนดแนวทางการควบคุมอุตสาหกรรม Crypto ที่มีความชัดเจนมากขึ้น แต่ SEC กลับขอให้ผู้พิพากษาศาลปฏิเสธคำขอดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ SEC อ้างว่า ไม่ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ระบุโดย Coinbase และแย้งว่าบริษัทได้เรียกร้องให้มีการปฏิรูปกฎหมายที่ซับซ้อนในระยะเวลาอันสั้นอย่างไม่มีเหตุผล

“การยื่นฟ้องในวันนี้ อาจเป็นครั้งแรกที่ SEC อธิบายอย่างเป็นทางการในศาลว่า SEC ควรสร้างกฎสำหรับอุตสาหกรรม Crypto อย่างไร” Grewal ทวีต

Garlinghouse และผู้ร่วมก่อตั้ง Christian Larsen  ทางฝั่งของ Ripple นั้น มีข้อพิพาทอันยาวนานกับ SEC มาตั้งแต่ปี 2020 โดยในปัจจุบันชุมชน Crypto คาดหวังว่าข้อพิพาทดังกล่าวจะได้รับข้อสรุปจากผู้พิพากษาในปีนี้

ขณะเดียวกัน Coinbase ก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่กำลังต่อสู้กับ SEC อย่างหนักหน่วง หลังจากที่หน่วยงานดังกล่าวส่งคำแจ้งเตือน Wells Notice ให้เมื่อเดือนมีนาคมเพื่อฟ้องดำเนินคดีอย่างเป็นทางการ

ที่มา: cryptonews