<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกหลังกำไรจาก BTC ในไตรมาสที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวว่า Bitcoin จะเป็นตัวอย่างที่ดีของระบบการเงินที่ดีและปลอดภัยเนื่องจากจำนวนเหรียญที่มีอยู่อย่างจำกัดและกระจายอำนาจทางการเงินคืนให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ Tether ผู้ออกเหรียญ USDT กล่าวว่าจะใช้เงินจำนวน 15% จากกำไรสุทธิการดำเนินธุรกิจเพื่อเข้าซื้อ Bitcoin (BTC) เพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ตามแถลงการณ์ของบริษัทเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2023

ผู้ออก Stablecoin กล่าวว่าจะดูแล BTC ที่ซื้อมาด้วยตนเอง โดยเสริมว่าการซื้อ “จะมุ่งเน้นไปที่การใช้ผลกำไรที่รับรู้จากกลยุทธ์การลงทุนของตนเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงกำไรจากเงินทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงซึ่งเกิดจากการเพิ่มขึ้นของราคา”

การซื้อ BTC เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกระจายทุนสำรอง เอกสารรับรองประจำไตรมาสของบริษัทแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีทุนสำรอง 1.5 พันล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยบริษัท Stablecoin ยังมีทองคำจำนวนมากและ 85% ของทุนสำรองเป็นเงินสด รายการเทียบเท่าเงินสด และเงินฝากระยะสั้นอื่น ๆ

“การซื้อ BTC ของ Tether เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางที่ระมัดระวังและรอบคอบในการตัดสินใจลงทุนโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง เพิ่ม และกระจายทุนสำรอง”

ตามคำแถลงของบริษัทคาดว่าการซื้อ BTC ตามปกติจะไม่เกินทุนสนับสนุนของผู้ถือหุ้น โดย Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวว่าแสดงความคิดเห็นกับเรื่องดังกล่าวว่า

“การลงทุนใน Bitcoin ของเราไม่ได้เป็นเพียงวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพของพอร์ตโฟลิโอของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีการปรับตัวเองให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งมีศักยภาพในการปรับรูปแบบวิธีการดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของเรา”

ทำไม Tether ถึงทำการเดิมพัน Bitcoin

ในโพสต์บน Twitter นาย Ardoino อธิบายว่าบริษัทเลือก BTC เพราะมันตัวอย่างที่ดีของระบบการเงินที่ดีและปลอดภัยเนื่องจากจำนวนเหรียญที่มีอยู่อย่างจำกัดและกระจายอำนาจทางการเงินคืนให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

บริษัทยืนยันมุมมองนี้ในแถลงการณ์ Tether กล่าวว่า Bitcoin ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการลงทุนด้วยประวัติผลตอบแทนที่น่าประทับใจในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน USDT ของ Tether เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด อุปทานหมุนเวียนของ Stablecoin อยู่ที่ 8.28 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap