<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน Assassin Creed เฮ ! Ubisoft เตรียมปล่อย “Ezio NFT” ที่ผู้ถือสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว Ubisoft ให้สัญญากับผู้เล่นทุกคนว่า บริษัทจะก้าวเข้าสู่โลกของ NFT ก็ต่อเมื่อมี “สิ่งนี้ได้ให้ประโยชน์แก่ผู้เล่นเกมอย่างแท้จริง” และในตอนนี้ บางทีบริษัท Ubisoft อาจจะหามันพบแล้วก็เป็นได้

บริษัท Ubisoft ได้ร่วมมือกับบริษัท Integrated Reality Labs (IRL) เพื่อผลิต “ของสะสมอัจฉริยะ” ในธีม Assassin’s Creed โดยของสะสมดังกล่าวคือ ลูกบาศก์อะคริลิกเล็ก ๆ ที่มีพวก Assassin’s Creed อยู่ในนั้น  

NFT ที่แนบมากับลูกบาศก์อะคริลิกจะถูกจัดเก็บไว้ในบล็อกเชน Polygon ซึ่งผู้ถือ NFT จะสามารถเล่นกับพวก Assassin’s Creed  ได้ ผ่านแอปพลิเคชันที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต พร้อมกันนี้ IRL ยังเตรียมเปิดตัว Assassin’s Creed NFT เซ็ต Limited ในธีม “digital souls” ให้นักสะสมสามารถปรับแต่งตัวละคร Ezio กันได้อย่างอิสระ 

หลังจากที่ซื้อ Ezio NFT นักสะสมจะสามารถปลุก Ezio จากการหลับใหลผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ และสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระโดยใช้ “Soul Customizer” ของ IRL นอกจากนี้ผู้ถือ NFT ยังสามารถใช้ “ตู้เสื้อผ้า” เพื่อปรับแต่งเครื่องแต่งกาย อาวุธ และท่าทาง เพื่อให้ digital souls เป็นของสะสมอัจฉริยะที่ไม่เหมือนใคร

digital souls คือ “วิญญาณดิจิทัลที่เจ้าของสามารถปรับแต่งตามสไตล์ของตัวเองได้” ซึ่งจะอยู่ในลูกบาศก์อะคริลิกไปตลอดกาลโดยไม่มีวันสูญสลายไป 

IRL จะใช้ “เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท” เพื่อสร้างภาพดิจิทัลของตัวเราเอง และจะฝังสิ่งนี้ลงในชิปที่ช่วยให้สามารถสแกนและรับรองความถูกต้องได้ พร้อมกับการโต้ตอบกับแอปที่แสดงร่วมกับ IRL

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า NFT ดังกล่าวนี้จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับตัวเกม Assassin’s Creed ของ Ubisoft แต่ผู้ถือสามารถเปิดใช้แอปคู่หูของ NFT และบังคับให้วิญญาณดิจิทัลของเรามี “การโต้ตอบที่ไม่เหมือนใคร” ซึ่งสามารถทำได้อย่างหลากหลาย

จากนั้นผู้ถือ NFT ก็จะสามารถทำเควสเพื่อ “บรรลุความสำเร็จ” หรือ “เพิ่มระดับบัญชี” เพื่อปลดล็อกไอเท็ม สูตรอาหาร และกล่องของขวัญ อีกทั้งผู้ถือ NFT ยังสามารถปลดล็อกสิ่งต่าง ๆ เพื่อสร้างของสะสมได้อีกด้วย

แม้ว่า digital souls จะดูคล้ายกับ NFT ของ Yu Suzuki Virtua Fighter ที่เปิดตัวไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อน แต่ Ubisoft นั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ NFT ดังกล่าว 

ในขณะนี้ IRL ยังไม่ได้ประกาศว่าจะเปิดตัว digital souls เมื่อใด ทั้งยังไม่ได้ประกาศว่ารายละเอียดเกี่ยวกับระดับความหายากของ NFT แต่ละระดับจะมีราคาอยู่ที่เท่าไร

ที่มา: pcgamer