<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Crypto ที่ ChatGPT ทำนายว่าจะสามารถอยู่รอดได้อีก 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ผู้เกลียดชัง Crypto จำนวนมากมองว่า โปรเจกต์ Crypto หลายรายการจะล่มสลายลงเมื่อเวลาผ่านไป  และคำกล่าวนั้นอ้างนั้นก็ดูเหมือนจะเป็นความจริง เมื่อโปรเจกต์ Crypto ส่วนใหญ่ไม่สามารถคงอยู่รอดได้เป็นระยะเวลานาน อ้างอิงตามสถิติข้อมูล

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางทีมงานของ CryptoPotato ได้นำประเด็นนี้ไปถาม ChatGPT ว่า Crypto สกุลไหนบ้างที่คาดว่าจะอยู่รอดได้ถึงทศวรรษหน้า และคำตอบของ ChatGPT ก็ได้ทำให้แฟน ๆ เหรียญ Crypto เริ่มใจฟูขึ้นมาอีกครั้ง

อันดับ 1 Bitcoin

ผู้ที่อยู่ในวงการ Crypto มานาน คงรู้สึกไม่ประหลาดใจมากนัก กับการที่ Bitcoin เป็นเหรียญ Crypto อันดับที่ 1 ในรายชื่อผู้รอดชีวิต 10 ปีข้างหน้าของ ChatGPT 

ทั้งนี้ ChatGPT ให้เหตุผลว่า ด้วยการที่ Bitcoin เป็น Crypto สกุลแรกและเป็นสกุลเงินที่ผู้คนเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก จึงเป็นสาเหตุที่ Bitcoin จะยังคงอยู่รอดได้ต่อไป

อันดับ 2 Ethereum

สำหรับ Ethereum, ChatGPT ได้แสดงมุมมองว่า “Ethereum ได้สร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งและมีกิจกรรมการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Ethereum กลายมาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในวงการ”

อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าสนใจที่ฐานข้อมูลของ ChatGPT หยุดลงที่ปี 2021 ซึ่งในขณะนั้น Ethereum ยังไม่ได้ทำการอัปเกรด The Merge ดังนั้น ChatGPT จึงอาจมองว่า อัลกอริทึม POW ของ Ethereum ในขณะนั้นยังทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันให้กับเครือข่ายในระดับสูง ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ Ethereum อยู่รอดได้ต่อไปในอนาคต

อันดับ 3 BNB

ในอันดับที่ 3 ChatGPT กล่าวว่า “ตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่งของ Binance และข้อเสนอด้านนวัตกรรม จะช่วยให้ BNB มีศักยภาพที่จะคงอยู่ในตลาด Crypto ได้อย่างยาวนาน”

อันดับ 4 Cardano

ตามคำกล่าวของ ChatGPT, Cardano มีการเติบโตของชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ ADA เป็นที่น่าจับตามอง

สำหรับผู้อยู่ในอุตสาหกรรม Crypto มานาน นี่อาจไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจมากนัก เนื่องจาก Cardano ได้ขยับขึ้นมาเป็นโทเค็นระดับแนวหน้า มาสักระยะเวลาหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ยังเคยเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อตั้ง Ethereum อีกด้วย

อันดับ 5 Polkadot

แม้ว่า USDT ของ Tether และ XRP ของ Ripple จะเป็น Crypto มักจะถูกจัดอยู่ในเหรียญ Crypto ที่มีมูลค่าตลาดติด 10 อันดับแรกในทุก ๆ ปี  ด้วยการที่มีบริษัทใหญ่เป็นผู้สนับสนุน พร้อมด้วยเงินทุนจำนวนมหาศาลและศักยภาพมากมาย

แต่ถึงอย่าง ChatGPT กลับคิดว่า Polkadot จะกลายมาเป็นโทเค็น 5 อันดับ ที่จะสามารถอยู่รอดต่อไปอีก 10 ปีข้างหน้า พร้อมให้เหตุผลว่า

“ฟีเจอร์ในการทำงานร่วมกันของ Polkadot และตำแหน่งของระบบนิเวศที่กำลังเติบโต ทำให้โทเค็นนี้ มีประสิทธิภาพมากเพียงพอที่จะกลายเป็นผู้เล่นระยะยาวในอุตสาหกรรม Crypto”

อย่างไรก็ตาม คำตอบดังกล่าวอาจจะไม่ได้หมายความว่า Crypto สกุลอื่นจะล่มสลาย ลงแต่อย่างใดและคำตอบนี้ไม่สามารถเป็นคำแนะนำในการลงทุน เนื้อหานี้ เป็นเพียงเนื้อหาเพื่อการศึกษาและความบันเทิงเท่านั้น นักลงทุนควรทำการวิจัยศึกษาโทเค็นต่าง ๆ ด้วยตัวเองก่อนที่จะทำการลงทุนทุกครั้ง


ที่มา: CryptoPotato