<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หักหลังแฟนคลับ ! อินฟลู ‘Bitboy’ เทขายเหรียญมีมของตัวเองทิ้ง หลังให้คำมั่นว่าจะ HODL นาน 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ben Armstrong หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bitboy อินฟลูเอนเซอร์ด้าน Crypto ชื่อดังได้ทำการเทขาย ‘BEN’ เหรียญมีมของตัวเองแบบฟ้าผ่า หลังให้สัญญากับผู้ติดตามว่า เขาจะทำการถือครองเอาไว้เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนโดยไม่ขายออกไปแม้แต่โทเค็นเดียว และเขายังได้แชร์ภาพแสดงที่อยู่กระเป๋าเงิน Ethereum ให้กับผู้ติดตามของเขาอีกด้วย

BEN เป็นเหรียญมีมบนเครือข่าย Ethereum ที่มีต้นแบบมาจากตัวของ Bitboy โดยก่อนหน้านี้ เขากล่าวว่า BEN จะขึ้นมาติดท็อปเหรียญ Crypto 50 อันดับแรก ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด ซึ่งจะทำให้คนที่เกลียดเขา “ต้องถูกด่าทอไปเป็นปี ๆ ” อีกทั้งเขายังการันตีด้วยว่า BEN จะไม่มีการ Rag pull อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม Bitboy ออกมากล่าวยอมรับว่า เขาได้ทำการเทขาย BEN ออกไปแล้วจริง และจะทำการอธิบายถึงเหตุผลในการขายครั้งนี้  

เป็นที่สังเกตว่านับจากโพสต์ของ Bitboy ที่กล่าวว่าเขาจะถือเหรียญ BEN เป็นเวลา 6 เดือนนั้น ดูเหมือนเขาได้ถือเหรียญ BEN เอาไว้เพียงแค่ 7 วัน

เรื่องนี้ ไม่ได้สร้างความแปลกใจให้แก่ชุมชน Crypto มากนัก เนื่องจากชาวชุมชน Crypto ส่วนใหญ่ ต่างตั้งข้อกังขาต่อโทเค็นเหรียญนี้มาตั้งแต่แรก ด้วยชื่อเสียงที่ไม่ค่อยดีนักของอินฟลูรายนี้ 

เหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนไม่ควรซื้อโทเค็นใดก็ตามคำแนะนำใด ๆ ที่อินฟลูเอนเซอร์ Crypto เป็นผู้สนับสนุน และทำการศึกษาวิจัยด้วยตัวเองก่อนทำการลงทุนทุกครั้ง


ที่มา: Reddit