<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Steve Cohen แนะนักลงทุน อย่ามัวกลัวภาวะถดถอยจนพลาด “คลื่นลูกใหญ่” ของ AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steve Cohen มหาเศรษฐีกองทุนเฮดจ์ฟันด์ เพิ่งแนะนำนักลงทุนว่า อย่าพลาดขี่ “คลื่นลูกใหญ่” ของ AI และให้หยุดโฟกัสไปที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

Steve Cohen ผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Point72 Asset Management กล่าวในการประชุม SALT เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า การมุ่งสนใจภาวะเศรษฐกิจถดถอยมากเกินไป อาจทำให้นักลงทุนพลาดโอกาสในการลงทุนกับ AI ที่กำลังเป็นกระแสหลัก ตามการรายงานโดยสำนักข่าว Bloomberg

ในขณะเดียวกันเขาก็ยอมรับว่า เขารู้สึกกังวลที่ AI จะเข้ามาแทนที่สายงานบางอาชีพของมนุษย์ แต่ทางกลับกันเขาก็กล่าวเสริมด้วยว่า AI จะช่วยสร้างอาชีพใหม่ ๆ ให้กับทุกคน

Cohen  ยังได้มองภาพรวมของเศรษฐกิจในแง่ดีด้วยว่า อัตราผลกำไรอาจดีขึ้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ลดความรุนแรงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและหันมากระตุ้นตลาดมากขึ้น

“ผมกำลังทำนายว่าพวกเรากำลังจะดีขึ้น” เขากล่าว “ผมค่อนข้างเชื่อว่ามันจะเป็นขาขึ้น”

ความคิดเห็นเกี่ยวกับ AI ของ Steve Cohen เกิด ท่ามกลางการประกาศลงทุนใน AI ของนักลงทุนรายใหญ่จำนวนมาก  ยกตัวอย่างเช่น การที่ครอบครัว Stanley Druckenmiller เพิ่งได้รับส่วนแบ่งจากหุ้นของ Nvidia และทำการลงทุนใน Microsoft เมื่อไตรมาสที่แล้ว ในขณะที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Bill Ackman เปิดเผยว่า ได้ทำการซื้อหุ้นของ Alphabet เป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์


ที่มา: Insider