<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนธุรกรรมรายวันบนเครือข่าย Dogecoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ หลังคนแห่ใช้ DRC-20 สร้างเหรียญมีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จำนวนธุรกรรมรายวันบนเครือข่าย Dogecoin ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 719,000 รายการ และปริมาณธุรกรรมดังกล่าวยังคิดเป็นจำนวนที่มากกว่าเครือข่าย Bitcoin อีกด้วย

ตามข้อมูลจาก BitInfoCharts จำนวนธุรกรรมรายวันบนเครือข่าย Dogecoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นเป็นผลมาจากการที่ผู้ใช้แห่พากันสร้าง “เหรียญมีม” บนเครือข่าย โดยใช้ “Doginals” เฟรมเวิร์กที่ได้รับอิทธิพลมาจากโปรโตคอล Ordinals ของ Bitcoin  

ทั้งนี้มาตรฐานโทเค็น DRC-20 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถฝังข้อมูลลงใน shibes (หน่วยที่เล็กที่สุดของ Dogecoin) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างโทเค็นทั้งแบบ fungible และแบบ non-fungible ( NFT) บนเครือข่าย อีกทั้งระบบนี้ยังเปิดกว้างให้กับผู้ใช้งานทุกคน ดังนั้นกลุ่มผู้ใช้ Dogecoin และนักพัฒนาจำนวนมากจึงแห่เข้าไปใช้ DRC-20  เพื่อสร้างโทเค็นกันอย่างล้นหลาม

เหตุการณ์นี้ทำให้จำนวนธุรกรรมรายวันบนเครือข่าย Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ทว่าอนาคตอันใกล้ของเหรียญมีม ดูเหมือนจะยังคงเต็มไปด้วยความคลุมเครือและความไม่แน่นอน ซึ่งแตกต่างจาก Bitcoin Ordinals ที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 400 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ปัจจุบันเหรียญมีมที่ถูกสร้างขึ้นใหม่บนเครือข่าย Dogecoin ยังคงขาดตลาดที่มีสภาพคล่องสูงและคุณค่าที่ชัดเจน

ที่มา: theblock