<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC ยืนยัน เหรียญ Crypto จำนวน 37 รายการ ถือว่าเข้าข่ายเป็น “หลักทรัพย์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SEC  ยืนยันว่า สินทรัพย์ดิจิทัลหลายรายการที่มีการซื้อขายอยู่ในตลาดนั้นเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ ภายใต้กฎหมาย Securities Act of 1933 ประกอบกับคำตัดสินของศาลที่ระบุว่า การทำธุรกรรมเหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกับการลงทุนกับผู้ประกอบการ  

ซึ่งเมื่อนำกฎหมายฉบับนี้มาปรับใช้กับตลาด Crypto จะส่งผลให้โทเค็นหลายสกุลถูก SEC จัดว่าเป็นหลักทรัพย์ และต้องปฏิบัติตามประมวลกฎหมาย โดย Crypto ที่ถูก SEC จัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ได้แก่ :

โดยทั่วไปแล้ว การซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนถือเป็นการละเมิดกฎหมายของสหรัฐฯ ซึ่งอาจนำไปสู่การจ่ายค่าปรับหรือสูญเสียผลกำไร ทำให้โทเค็นเหล่านี้ จำเป็นต้องทำการทำการจดทะเบียนกับ SEC ก่อนเปิดขายโทเค็น

การที่ SEC จัดโทเค็นต่าง ๆ เป็นหลักทรัพย์ ทำให้กระดานเทรดทั่วโลกเริ่มทำการรวบรวมรายชื่อโทเค็นที่อาจต้องเผชิญกับการตรวจสอบทางกฎหมาย ในขณะที่กระดานเทรดสหรัฐฯ บางแห่ง ได้รวบรวมรายชื่อ Crypto ที่ SEC ระบุว่าผิดกฎหมายหากทำการขาย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินการทางกฎหมายและการดำเนินงานของกระดานเทรดต่าง ๆ รวมไปถึงมูลค่าตลาดและสภาพคล่องของโทเค็นที่อยู่ในรายชื่อเหล่านี้ด้วย

การกระทำดังกล่าวของ SEC ส่งผลให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นในชุมชน Crypto ว่า การตัดสินใจนี้อาจเป็นการขัดขวางนวัตกรรมของอุตสาหกรรม Crypto และเทคโนโลยีบล็อกเชนในสหรัฐฯ


ที่มา: beincrypto