<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงเรียนในนิวยอร์คเตรียมใช้งาน ChatGPT เข้ามาปฏิรูปการศึกษาแม้จะมีข่าวด้านลบมากมายก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การยอมรับในนิวยอร์คได้สร้างหลักสูตรใหม่ด้วย ChatGPT โดยลบล้างความหวาดกลัวออกไปและเปลี่ยนเป็นยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแทน

“ในการเปลี่ยนแปลงนโยบายที่โดดเด่น ขณะนี้โรงเรียนในนครนิวยอร์กยอมรับการใช้ ChatGPT ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI อันทรงพลังของ OpenAI ในตอนแรกถูกมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อการศึกษา”

ทัศนคตินี้ได้รับการกล่าวถึงเมื่อเร็วๆ นี้ในบทความของ David C. Banks อธิการบดีคนที่ 31 ของ New York City Schools ซึ่งตีพิมพ์ใน Chalkbeat เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2023 เขาเน้นย้ำถึงบทบาทการเปลี่ยนแปลงของ ChatGPT และปัญญาประดิษฐ์โดยรวมในด้านการศึกษา

เป็นที่ทราบกันดีว่า ChatGPT ซึ่งเป็นระบบ AI ที่ช่วยสร้างเนื้อหาต้นฉบับจากชุดข้อมูลจำนวนมหาศาล หลังจากเปิดตัวต่อสาธารณชนในเดือนพฤศจิกายน ส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการใช้งานในทางที่ผิดนำไปสู่การจำกัดการใช้งานในโรงเรียนของรัฐในนครนิวยอร์ก 

อย่างไรก็ตาม Banks ย้ำว่าข้อจำกัดนี้ไม่ได้ห้ามเทคโนโลยีทั้งหมด แต่เป็นมาตรการที่กำหนดให้โรงเรียนต้องร้องขอการเข้าถึงเพื่อใช้งาน

การใช้งาน ChatGPT สร้างความฮือฮาให้กับสื่อมากมาย ทำให้เกิดบทความข่าวมากกว่า 1,000 บทความตั้งแต่เดือนมกราคม ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลด้านศักยภาพที่สำคัญของ generative AI ในการสนับสนุนนักการศึกษาและนักเรียนกลับถูกมองข้ามไป 

เมื่อตระหนักถึงบทบาทของ AI ในการสร้างอาชีพในอนาคต Banks และทีมของเขาจึงเริ่มปฏิบัติภารกิจเพื่อคว้าความสำคัญและอันตรายของ AI พวกเขาเริ่มการสนทนากับผู้นำด้านเทคโนโลยีและปรึกษานักการศึกษาที่ใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในห้องเรียนผ่านโปรแกรมต่างๆ เช่น โครงการริเริ่ม Computer Science for All

นักการศึกษาหลายคนเริ่มใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อปรับปรุงวิธีการเรียนรู้ของพวกเขาโดยเริ่มต้นจากในโรงเรียนมัธยมควีนส์ ซึ่งนักเรียนถกเถียงกันเกี่ยวกับจริยธรรมของ AI และใช้ ChatGPT สำหรับกิจกรรมการศึกษาภายใต้คำแนะนำของครู นักการศึกษาของโรงเรียนยังใช้ AI เพื่อปรับแต่งแผนการสอนและเอกสารเกรด

ทั้งนี้ธนาคารเน้นย้ำถึงความสำคัญในการสร้างความมั่นใจใน AI อย่างเท่าเทียมกัน โดยจะช่วยป้องกันช่องว่างทางเศรษฐกิจและสังคมที่กว้างขึ้น 

อย่างไรก็ตามพวกเขาเน้นการให้ความรู้แก่นักเรียนเกี่ยวกับข้อกังวลด้านจริยธรรมของ AI ในขณะเดียวกันก็เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับตลาดงานในปัจจุบันและโอกาสในอนาคตที่ได้รับอิทธิพลจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี