<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenAI ประกาศเปิดตัว ‘แอป ChatGPT’  บน iOS สำหรับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ส่วนคนไทยรอไปก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ OpenAI ได้ออกมาประกาศเปิดตัวแอป ChatGPT สำหรับผู้ใช้ iOS ในสหรัฐอเมริกา นั่นหมายความว่าในขณะนี้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ จะสามารถดาวน์โหลดแอปดังกล่าวได้ฟรีที่ App Store แล้ว

“นับตั้งแต่มีการเปิดตัว ChatGPT เราได้ยินจากผู้ใช้ว่า พวกเขาชื่นชอบการใช้ ChatGPT ในขณะเดินทาง ดังนั้นในวันนี้ เราจึงได้เปิดตัวแอป ChatGPT สำหรับ iOS” OpenAI กล่าวผ่านประกาศล่าสุด

แอป ChatGPT สำหรับ iOS นั้นจะมีการผสานรวมเข้ากับ Whisper ของ OpenAI ซึ่งเป็นระบบการจดจำเสียงแบบโอเพ่นซอร์ส ดังนั้นผู้ใช้แอป ChatGPT จึงสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชัน “การป้อนข้อมูลด้วยเสียง” ได้

นอกจากนี้ สมาชิกปัจจุบันของ ChatGPT Plus ยังจะได้รับสิทธิ์พิเศษในการเข้าถึงความสามารถของ GPT-4 เช่นเดียวกับการเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ บน iOS ได้ก่อนใคร รวมทั้งเวลาการตอบสนองจาก ChatGPT ยังเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ตามประกาศของทาง Open AI แอป ChatGPT บน iOS จะมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ :

  • โต้ตอบทันที: ผู้ใช้แอป ChatGPT จะได้รับข้อมูลโดยตรงอย่างแม่นยำ โดยไม่ต้องกรองผ่านโฆษณาหรือผลลัพธ์หลายรายการ
  • คำแนะนำที่ปรับให้เหมาะกับผู้ใช้: ผู้ใช้สามารถขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำอาหารหรือแผนการเดินทาง และ ChatGPT ก็จะสร้างข้อความที่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้ให้โดยเฉพาะ
  • แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์: ผู้ใช้สามารถขอไอเดียของขวัญ โครงร่างงานนำเสนอ หรือขอให้เขียนบทกวีที่สมบูรณ์แบบได้
  • การป้อนข้อมูลอย่างมืออาชีพ: แอป ChatGPT บน iOS นั้นจะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยสามารถการตอบรับแนวคิด สรุปบันทึก และให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับประเด็นทางเทคนิคได้
  • โอกาสในการเรียนรู้: ผู้ใช้สามารถขอให้ ChatGPT สำรวจภาษาใหม่ ๆ ประวัติศาสตร์ยุคใหม่ และอื่น ๆ ตามที่ต้องการได้

ทั้งนี้ทาง OpenAI ได้ยืนยันแล้วว่าแอป ChatGPT สำหรับเวอร์ชัน Android นั้น จะมีการเปิดตัวในเร็ววันนี้ แต่ยังไม่ทราบกำหนดการที่แน่นอน

ที่มา: watcher.guru