<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟรนไซส์พิซซ่าชื่อดัง “Papa John’s” เตรียมนำ AI มาใช้กระตุ้นธุรกิจเพิ่มยอดขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rob Lynch CEO ของ Papa John’s แฟรนไชส์ร้านพิซซ่าสัญชาติสหรัฐฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการใช้ AI เพื่อกระตุ้นยอดขายของธุรกรรม โดยเฉพาะจากฐานลูกค้าที่มีมากกว่า 30 ล้านคน

“พวกเราพึ่งจะจัดการกับปัญหาเล็ก ๆ ของเรื่องนี้ไป” เขากล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance “พวกเราต้องระมัดระวัง เพื่อให้แน่ใจว่า พวกเราจะสามารถใช้ AI ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งการดึงข้อมูลเชิงลึกมาจากการวิเคราะห์ของเรา ถือเป็นโอกาสครั้งใหญ่ในการพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น”

Papa John’s  อยู่เบื้องหลังการเข้าถึงข้อมูลเพื่อกระตุ้นยอดขายหรือทำให้ลูกค้าสั่งอาหารเพิ่มมากขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จาก AI ที่สามารถปลดล็อกคุณค่าที่มีอยู่ในชุดข้อมูลของบริษัทได้ นอกจากนี้ Rob Lynch ยังได้กล่าวว่า เขาได้ว่าจ้างนาย Mark Shambura อดีตนักการตลาดจาก Chipotle มาเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Papa John’s 

“ลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์เรา อนุญาตให้พวกเราสามารถเข้าถึงข้อมูลของพวกเขาได้ เพื่อที่พวกเราจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาได้ดียิ่งขึ้น” เขากล่าว “ผมคิดว่า เรามีโอกาสใหญ่ที่จะทำเช่นนั้น มันจะกลายเป็นกุญแจสำคัญเพื่อสร้างความแตกต่างระหว่างเรากับร้านอาหารอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมฟาสต์ฟูด”


ที่มา: Yahoo Finance