<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือ Fubon Bank ร่วมนำร่องพัฒนา CBDC ของฮ่องกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple Labs ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินรูปแบบใหม่สำหรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางฮ่องกง (CBDC)  โดย Ripple จะเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Fubon Bank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์สาขาฮ่องกงในเครือบริษัทสัญชาติไต้หวันที่มีชื่อว่า Fubon Financial Holding Co.

เป้าหมายความร่วมมือในครั้งนี้ คือการเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นำร่อง e-HKD (ดอลลาร์ฮ่องกง) ของฮ่องกง โดยโปรเจกต์นำร่องนี้จะรวบรวมข้อมูลของผู้คนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อสำรวจกรณีการใช้งาน e-HKD และปัญหาด้านการใช้งาน

ทั้งนี้การผนึกกำลังกันระหว่าง Ripple กับ Fubon Bank จะช่วยนำเสนอโซลูชันสำหรับอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ Asset Tokenization และการออกหุ้นโดยใช้ CBDC

Ripple ประกาศในข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า “แพลตฟอร์ม CBDC ตัวใหม่” จะสามารถอำนวยความสะดวก ในด้านการออก CBDC ภายในองค์กรให้กับธนาคารกลาง รัฐบาล และสถาบันการเงิน ซึ่งจะรวมถึงการทำธุรกรรมและการจัดจำหน่าย

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นำร่อง CBDC ที่เปิดตัวโดยธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) Ripple กล่าวว่าจะทำงานร่วมกับธนาคาร Fubon Bank ในฮ่องกง เพื่อทดสอบอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ Asset Tokenization ซึ่งเป็นกรณีการใช้งานที่เป็นไปได้สำหรับ e-HKD

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับ Ripple ที่ได้เป็นหนึ่งในองค์กรเพียงไม่กี่แห่งที่เข้าร่วมในโปรเจกต์นำร่อง e-HKD ของ HKMA” James Wallis รองประธานฝ่ายการมีส่วนร่วมของธนาคารกลางและ CBDC ของ Ripple กล่าวในการแถลงการณ์

ที่มา: forkast