<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมื่อเราให้ ChatGPT ทำนายราคา Bitcoin ก่อนสิ้นปี 2023 มันจะบอกเราว่าอย่างไร 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่า ChatGPT แพลตฟอร์มแชทบอท AI อัจฉริยะที่ได้รับการยอมรับในด้านความสามารถที่หลากหลายในการจัดการกับงานต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ รวมถึงเครื่องมือทรงพลังนี้ยังมีศักยภาพที่จะสามารถทำนายข้อมูลการเคลื่อนไหวด้านราคาได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนสอบถามแชทบอทว่า Bitcoin จะเป็นเช่นไรในสิ้นปี 2023

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีนักลงทุนขอให้ ChatGPT แบ่งปันการคาดการณ์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของราคา Bitcoin (BTC) ภายในสิ้นปี 2023 โดยคำนวณจากการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) และการเคลื่อนไหวของราคาในอดีต

ในขณะที่แชทบอทเน้นย้ำว่าการทำนายราคาในอนาคตนั้นอาจไม่เป็นจริงเนื่องจากราคาของ Bitcoin อาจได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการ แต่สรุปได้ว่าสกุลเงินดิจิทัลหลักจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน

เครื่องมือแชทบอทของ OpenAI ระบุว่า “แพลตฟอร์มได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นจากการมีส่วนร่วมในการทำนายราคา Bitcoin หลัง Halving” โดยความเชื่อมั่นของตลาดสำหรับการเก็งกำไรเป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่ทำให้ราคา BTC สามารถเพิ่มขึ้นได้

“ในขณะที่ Bitcoin ยังคงได้รับการยอมรับและยอมรับในหมู่บุคคล สถาบัน และแม้แต่รัฐบาล มันอาจส่งผลให้เกิดความต้องการเพิ่มขึ้นและอาจผลักดันราคาให้สูงขึ้น”

การทำนายราคา BTC

ในขณะเดียวกัน CoinPriceForecast ซึ่งเป็นเครื่องมือทำนายราคาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยเว็บไซต์คาดการณ์คาดการณ์ว่า BTC จะแตะระดับ 35,085 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2023 ซึ่งหมายความว่าจะเพิ่มขึ้นจากราคาปัจจุบันมากกว่า 30% เลยทีเดียว 

การคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่มา: CoinPriceForecast

ทั้งนี้แชทบอทได้คาดการณ์ไว้สำหรับสิ้นปี 2024 และ 2025 เครื่องมือคาดการณ์ว่า Bitcoin จะสูงถึง 40,290 ดอลลาร์และ 44,766 ดอลลาร์ตามลำดับ

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ณ เวลาแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม Bitcoin ซื้อขายที่ 26,845 ดอลลาร์ ลดลง 1.95% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแต่เหรียญยังสามารถคงกำไรของ BTC ตั้งแต่ต้นปี 2023 โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 61%

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์ คริปโตชี้ให้เห็นถึงโซนสนับสนุนที่ Bitcoin ต้องยึดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ราคาตก โดยได้กล่าวว่า

“BTC จะต้องคงอยู่ในช่วงระหว่าง 26,800-27,000 ดอลลาร์เนื่องจากไม่เป็นเช่นนั้นอาจทำให้สกุลเงินดิจิทัลร่วงลงต่ำกว่า 26,000 ดอลลาร์อีกครั้งและไม่อาจขึ้นไม่สู่ระดับราคาที่ทำนายไว้ได้”