<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าความผันผวน Bitcoin แตะจุดต่ำสุดเหมือนเมื่อครั้งอดีตอีกรอบหรือขาขึ้นกำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin (BTC) จะยังต้องดิ้นรนและยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านจิตวิทยาที่ $28,000 ไปได้แต่ถึงอย่างนั้นค่าความผันผวนของมันก็ได้ร่วงลงมาระดับที่มีนัยสำคัญในอดีตและรูปแบบของกราฟก็เป็นตัวบอกอีกด้วยว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือราคาของ Bitcoin จะปรับตัวขึ้นตามแต่ถึงอย่างไรก็ดีก็ควรระวังในจุดนี้เพราะประวัติศาสตร์อาจไม่ได้เดินซ้ำรอย

ตามสิ่งที่เกิดขึ้นระดับความผันผวนในรอบ 60 วันของ Bitcoin ณ วันที่ 18 พฤษภาคม ต่ำกว่า 40% ซึ่งเป็นครั้งที่ 8 ที่เกิดขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่แชร์จากในทวีตของแพลตฟอร์มวิเคราะห์ IntoTheBlock เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม

แล้วมันหมายความว่าอย่างไร?

ตามการวิเคราะห์ความผันผวนของ Bitcoin โดยทั่วไป “ถ้ามันยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับนี้เป็นเวลา 5 สัปดาห์มันจะส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้น 46%” แต่ก็ต้องบอกว่าทีมงานของ IntoTheBlock ก็ได้ระบุว่ายังมีอีก 3 ครั้งที่ราคา Bitcoin ร่วงประมาณ 50% “ภายใต้เงื่อนไขที่คล้ายกันนี้”

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ pattern เหล่านี้ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตและช่วงจังหวะเวลาบ่งชี้ว่า Bitcoin มีโอกาสที่จะไปถึงช่วงราคาที่ $39,290 ในอนาคตอันใกล้มากกว่าที่จะร่วงลงไปแตะ $13,500 แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะสามารถออกหน้านั้นได้เช่นกันก็ตาม

ทั้งนี้นี่เป็นเพียงการคาดเดาและการวิเคราะห์ของแพลตฟอร์มวิเคราห์ที่อิงจากข้อมูลและเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ซึ่งอันที่จริงแล้วนั้นเป็นเรื่องที่ยากในการคาดเดาราคา Bitcoin จะไปในทิศทางใด

ดังนั้นแล้วการวางแผนในการลงทุนและการลงทุนเท่าที่เรารับความเสี่ยงได้นั้นถือเป็นสิ่งที่ดีและง่ายที่สุดที่คุณจะทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการขาดทุนจนเกินตัว

ที่มา : Finbold