<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki เตือนถึง Crash Landing ที่กำลังจะเกิดขึ้น และกล่าวว่า Bitcoin เป็นหลักประกันที่ดีที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Robert Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือการเงินส่วนบุคคลที่ขายดีที่สุด ได้ออกมาเตือนถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่มืดมนในอนาคต

นาย Kiyosaki ได้ทวีตเพื่อบอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 2.4 ล้านคนว่าเศรษฐกำลังจะเข้าสู่สภาวะ Crash Landing หรือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำแบบรุนแรง

จากข้อมูลของนาย Kiyosaki เขาได้บอกว่าสินทรัพย์ที่จะเป็นหลักประกันได้ดีที่สุดในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำก็คือ Bitcoin และโลหะมีค่า 2 ชนิดที่หลายคนรู้จักกันดี โดยเขาได้เตือนว่า

“ลงจอดอย่างนุ่มนวล (Soft landing) หรอ ? ลงจอดอย่างรวดเร็วหรอ (Hard landing) หรอ ? หรือมันจะลงจอดแบบผิดพลาด (Crash Landing) ? ผมว่าคิดว่ามันจะลงจอดแบบผิดพลาด และผมหวังว่าสิ่งที่ผมคิดมันจะผิดแต่นั่นมันก็เป็นสิ่งที่ผมเชื่อ การคอรัปชั่นที่สูงและผู้นำก็คอรัปชั่น การซื้อทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin ยังถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการประกันผลกระทบจากการทุจริตและความไร้ความสามารถ”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นาย Robert Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ ได้เตือนว่าอัตราผลตอบแทนของตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

โดยเขาบอกว่า Bitcoin ทองคำ และแร่เงิน จะเป็นเกราะป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุด โดยในตอนนั้น นาย Kiyosaki ได้ออกมาเตือนว่าระบบธนาคารทั่วโลกอาจจะพัง

นาย Kiyosaki เป็นผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin มานาน โดยเขาคาดการณ์เมื่อเดือนเมษายนว่า Bitcoin จะสามารถพุ่งถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ และเขาบอกว่าการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์และปัญหาที่เกิดขึ้นในภาคการธนาคารทำให้ Bitcoin ถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายที่ประมาณ 26,820 ดอลลาร์

Source: DailyHodl