<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Strike บริษัท Bitcoin Payment ชื่อดัง เตรียมขยายการชำระเงินด้วย Bitcoin ไปยัง 65 ประเทศทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Strike ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการชำระเงินด้วย Bitcoin ได้ประกาศการขยายตลาดครั้งใหญ่ พร้อมกลับเตรียมย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังเอลซัลวาดอร์

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 บริษัท Strike ได้ประกาศว่ากำลังขยายตลาดไปยัง 65 ประเทศทั่วโลก และจะทำการย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นเมืองที่ Bitcoin ถูกกฎหมาย

ในการประชุม Bitcoin 2023 ในไมอามี นาย Jack Mallers CEO ของบริษัท Strike ได้กล่าวว่า

“เราคิดว่ามีผู้คนหลายพันล้านคนที่ต้องการแอปการเงินที่มีคุณสมบัติและความสามารถแบบนั้น ซึ่งแตกต่างจากโลกของคริปโตที่มีแต่ความไม่แน่นอน, ระบบการออกใบอนญาตที่มีความไม่แน่ชัด และเหรียญที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันกว่า 1,000 เหรียญ”

บริษัท Strike ได้ใช้ Bitcoin Lightning Network ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาด Layer-2 เพื่อทำให้การทำธุรกรรมมีความรวดเร็วและมีราคาถูก

บริษัท Strike ตั้งเป้าที่จะมีผู้ใช้งานถึง 3 พันล้านคน 

นาย Mallers ได้เสริมว่าแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นและการขาดความชัดเจนในสหรัฐอเมริกาทำให้บริษัทต้องทำการย้ายออกมา

“เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผู้คนมักจะหัวเราะกับเป้าหมายผม (หรือพวกเรา) ที่จะไปเปิดสำนักงานใหญ่ที่เอลซัลวาดอร์และมีผู้ใช้งาน 3 พันล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้กระดานเทรด Coinbase ที่อยู่ในสหรัฐกำลังต่อสู้อยู่กับ Gary Gensler ใครต่างหากที่ต้องหัวเราะ?”

ปัจจุบัน บริษัทได้ดำเนินธุรกิจในสหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา และเอลซัลวาดอร์ และจะขยายตลาดเพื่อให้มีผู้ใช้งานมากถึง 3 พันล้านคน

นาย Maller กล่าวว่านี่ถือเป็นก้าวแรกของ Bitcoin-first ของบริษัท Strike ในขณะที่สำนักงาน SEC กำลังฟ้องร้องบริษัทคริปโตเจ้าอื่น ๆ อยู่

นอกจากนี้ บริษัทยังเจอกับอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจในนิวยอร์ก เนื่องจาก BiLicense กำลังรอการดำเนิการ

นาย Maller หวังที่จะทำให้บริษัทจับมือกับธนาคารเพื่อให้สามารถใช้ Fiat-on และ Off-ramps ในประเทศต่าง ๆ ได้มากขึ้น และทำการเปิดตัวบัตรเดบิตของบริษัท

บริษัทคริปโตกำลังย้ายออกจากอเมริกา

บริษัท Strike และกระดานเทรด Bitfinex เป็นบริษัทคริปโตแห่งแรก ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในเอลซัลวาดอร์ ซึ่งประเทศเอลซัลวาดอร์เพิ่งเปิดตัวกฎหมายที่เกี่ยวกับกฎระเบียบคริปโตเพื่อดึงดูดนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่กำลังพยายามขัดขวางการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งเป็นผลทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องทำการย้ายไปยังประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโต

บริษัท Coinbase, Gemini, Galaxy Digital และ Ripple ได้กำลังย้ายการดำเนินการทั้งหมดหรือบางส่วนออกจากอเมริกา และยิ่งไปกว่านั้น บริษัท Bittrex ได้ปิดตัวลงและยื่นล้มละลายเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2023 Jane Street Group และ Jump Crypto ผู้ดูแลสภาพคล่องรายใหญ่ที่สุดของโลก 2 รายได้กล่าวว่าพวกเขากำลังปิดตัวบริการซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ เนื่องจากพวกเขาอ้างถึงกฎระเบียบที่ไม่มีความแน่นอน และบริษัท Jump Crypto ก็กำลังพิจารณาที่จะย้ายบริษัทไปยังประเทศอื่น
Source: BeinCrypto