<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santiment เผยตอนนี้ตัวชี้วัด Bitcoin กำลังส่งสัญญาณในเชิงบวก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนชื่อดังกล่าวว่าตัวขี้วัดหลักตัวหนึ่งของ Bitcoin (BTC) กำลังพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022

Santiment กล่าวว่าระดับความกลัวในตลาดคริปโต โดยพิจารณาจากกระแสในคริปโตนั้น คล้ายกับช่วงเวลาหลังจากการล่มสลายของ FTX เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งพิสูจน์แล้วว่านั่นเป็นจุดต่ำสุดของตลาดในขณะนั้น

“หนึ่งในสัญญาณหลักของที่บ่งบอกถึงความกลัวคือเมื่อคีย์เวิร์ด crypto ที่ได้รับความนิยมสูงสุดนั้นเกือบทั้งหมดเกี่ยวข้องกับ hardware wallet และความปลอดภัย เราเห็นข้อกังวลด้านความปลอดภัยที่คล้ายกันจากนักเทรดในเดือนพฤศจิกายน 2022 หลังจากการล่มสลายของ FTX นั่นเป็นจุดต่ำสุดของตลาด”

Santiment ยังสังเกตเห็นอีกว่าเมื่อราคาของ Bitcoin ลดลงไปที่ระดับ $26,000 เมื่อไม่นานมานี้ จำนวนการพูดคุยกันบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นซึ่งอาจเป็นอีกสัญญาณที่บ่งชี้ว่า BTC อาจราคาเด้งขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้

“เมื่อ Bitcoin กลับสู่ระดับ $26,000 เทรดเดอร์ต่างพากันแสดงความกังวลมากขึ้นว่าราคาจะร่วงกลับไปที่ช่วง $20,000-$25,000 ค่า social dominance ของ BTC ได้พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง โดยทั่วไปแล้วนี่จะเป็นสัญญาณของความกลัวและสัญญาณความกลัวนี้เองกํได้เพิ่มความน่าจะเป็นของการกลับตัวของ Bitcoin ด้วย”

สุดท้ายนี้ Santiment กล่าวว่าการทำธุรกรรมของ Bitcoin ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดหลังจากที่มันเกิดขึ้นล่าสุดเมื่อ 22 เดือนที่แล้วในเดือนกรกฎาคม 2021 โดยที่ตอนนั้น Bitcoin ได้ไปแตะจุดต่ำสุดที่ประมาณ $29,000 ก่อนที่ราคาจะวิ่งไปแตะ all time high ที่ประมาณ $69,000

ที่มา : DailyHodl