<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดขาย NFT ลดฮวบในเดือนพฤษภาคมหลังกระแสเทรดเหรียญมีมมาแรงดันค่า gas ปรับตัวสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยอดขาย NFT ได้มีการปรับตัวลงในเดือนนี้ท่ามกลางความคลั่งไคล้ใน memecoin เมื่อไม่นานมานี้อีกทั้งค่า gas Ethereum (ETH) ก็ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

จากข้อมูลของ DappRadar แพลตฟอร์มข่าวกรองบล็อกเชนระบุว่าโวลุมการซื้อขาย NFT อยู่ที่ 333 ล้านดอลลาร์ในเดือนนี้เท่านั้น ทำให้เดือนพฤษภาคมกลายเป็นเดือนแรกในปี 2023 ที่โวลุมเทรด NFT ต่ำกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์

DappRadar กล่าวว่า “นักเทรด crypto จำนวนมาก” ขายการถือครอง NFT ของพวกเขาโดยขาดทุนออกไปเมื่อต้นเดือนเพื่อเข้าร่วมเทรนด์ในการซื้อ memecoin ที่มีเหรียญที่เป็นหัวเรือใหญ่คอยขับเคลื่อนอย่างเหรียญ Pepe (PEPE) 

“สิ่งนี้นำไปสู่การเพิ่มสูงขึ้นของกิจกรรมบนเครือข่ายซึ่งต่อมาทำให้ค่า gas ของ Ethereum สูงกว่า $100 ต้นทุนการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นนี้ส่งผลเสียทำให้โวลุมเทรด NFT มีมูลค่าต่ำบนบเนื่องจากนักเทรดต้องต่อสู้กับความกังวลเรื่องความสามารถในการจ่ายค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ”

อย่างไรก็ตามจำนวน wallet ที่ใช้งานไม่ซ้ำกันในแต่ละวันที่โต้ตอบกับ NFT ก็มีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 27% ในเดือนพฤษภาคมเมื่อเทียบกับเดือนเมษายน โดย DappRadar ให้น้ำหนักโปรเจกต์ “Milady Maker” ที่ทำให้ตัวเลขนี้เติบโตขึ้นมา

ที่มา : DailyHodl