<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ วอน ! นักลงทุนอย่าเอาภาพเซลฟีถ่ายคู่กับตัวเขามาใช้โปรโมทเหรียญ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ตอบกลับโพสต์ Twitter ที่ลบไปแล้วของผู้ใช้ Katherine ว่า “ได้โปรดอย่าใช้รูปที่เซลฟีกับผมไปใช้ในการโปรโมทโปรเจกต์ ผมไม่ชอบมันจริง ๆ และผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์นี้เลย” พร้อมเสริมว่า การใช้รูปของเขาในการโปรโมทโปรเจกต์นั้นเป็น “ธงตายขนาดใหญ่” ของโปรเจกต์

บัญชีผู้ใช้งานในชื่อ Katherine ที่มีผู้ติดตามถึง 36,000 คน ได้ทำการโปรโมท Fexanium ซึ่งเป็นโปรเจกต์เหรียญ Crypto ที่มุ่งเน้นพัฒนาระบบนิเวศ DeFi ที่กำลังเตรียมเปิดขายโทเค็นรอบ Presale ในเร็ว ๆ นี้ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่โพสต์โปรโมทจะถูกเผยแพร่ Katherine เคยลงโพสต์ที่มีภาพของ CZ ก่อนหน้านั้น เพื่อโปรโมทโปรเจกต์ดังกล่าว สิ่งนี้ส่งผลให้ CZ ออกมากล่าวขอร้องไม่ให้ใช้ภาพที่มีเขาในการโปรโมทโปรเจกต์ Crypto ใด ๆ ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไปโดย Katherine ในภายหลัง

แม้ว่าโพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไปแล้ว แต่โพสต์ในบัญชี Twitter ทางการของ Fexanium ที่เคยโพสต์เอาไว้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม กลับยังไม่ได้ถูกลบแต่อย่างใด โดยในโพสต์ต้นทางระบุว่า ทางโปรเจกต์ได้มีการจับมือกับอินฟลูเอนเซอร์ด้าน Crypto ชื่อดังบนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งเคยพูดคุยกับ CZ แบบเป็นส่วนตัวมาแล้ว

เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นว่า โปรเจกต์ Crypto บางโปรเจกต์ อาจนำรูปคนที่มีอิทธิพลในวงการ Crypto มาใช้เพื่อโปรโมทและสร้างความเชื่อถือให้แก่โปรเจกต์โดยไม่ได้ขออนุญาต การลงทุนในโปรเจกต์ใด ๆ จึงควรทำการศึกษา และใช้วิจารณญาณก่อนเชื่อข้อมูลใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน