<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Mangrove’ เว็บเทรดแบบ Decentralize บน Polygon เตรียมเปิดให้ใช้งานจริงบน Mainnet เดือน มิ.ย. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Mangrove บริษัทเว็บเทรดแบบ Decentralized หรือ DEX บนเครือข่าย Polygon ได้ประกาศทดสอบระบบ Order Book แบบกำหนดค่าได้บนเครือข่าย Testnet และคาดว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานจริงบน Mainnet ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

จนถึงตอนนี้ Mangrove สามารถระดมทุนไปได้แล้วกว่า 10 ล้านดอลลาร์ และยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเทรดดิ้งและผู้ให้บริการสภาพคล่องชั้นนำอย่าง Wintermute และ Cumberland อีกด้วย

ช่วงฤดูร้อนของ DeFi ในปี 2020 ได้ทำให้ผู้ใช้ทุกคนตระหนักว่า ใครก็สามารถมีส่วนร่วมในการจัดหาสภาพคล่องให้กับตลาดการเงินได้ ไม่จำกัดแค่บริษัทและสถาบันการเงินชื่อดังเท่านั้น อย่างไรก็ตามเครื่องมือ DeFi ดั้งเดิมเหล่านี้ค่อนข้างเก่าล้าสมัย และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นักพัฒนาจึงพยายามปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการพัฒนาพื้นที่ DeFi ให้สดใหม่อยู่เสมอ

นวัตกรรม “advanced limit order” ของ Mangrove แสดงถึงความตั้งใจที่จะทำให้การเทรดสามารถอยู่ในรูปแบบของโค้ดและฟังก์ชันเช่น IOU ดังนั้นข้อเสนอขาย ETH บางส่วนในราคาที่แน่นอนจึงสามารถเปิดค้างอยู่บนเครือข่ายได้โดยไม่จำเป็นต้องมีการล็อกเงินทุน (lock up funds)

“ด้วยฟังก์ชันนี้นักเทรดจะสามารถใช้สินทรัพย์ในที่อื่นได้โดยไม่ต้องยกเลิก order และกู้คืนเงินทุน” Vincent Danos ผู้ร่วมก่อตั้ง Mangrove กล่าวอธิบายในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว CoinDesk

“ถ้าคุณประกาศความตั้งใจในการเทรดบน Mangrove เครื่องมือบนตลาดจะเรียกใช้ส่วนหนึ่งในโค้ด และตรวจสอบว่าสภาพคล่องตามที่สัญญานั้นมีอยู่จริงที่จะส่งมอบหรือไม่ ถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้น คุณจะต้องจ่ายค่าชดเชยหรือค่าปรับเล็กน้อย ตามปริมาณค่าแก๊สของผู้รับ” Danos กล่าว

คำสั่ง limit order ในเวอร์ชันที่ยืดหยุ่นมากขึ้นนี้ จะช่วยให้นักเทรดบน Mangrove สามารถเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลบางส่วนในราคาที่กำหนดได้ ในขณะเดียวกันก็ฝากสินทรัพย์เหล่านั้นเป็นหลักประกันบนแพลตฟอร์มการกู้ยืม และสร้างผลตอบแทนแบบพาสซีฟได้ 

“ในขณะเดียวกัน คุณก็จะมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และสามารถขายสินทรัพย์ได้ในราคา exit price ที่กำหนด” Danos กล่าว

ที่มา: coindesk