<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เผย “บัญชีเทรดคริปโตในไทยพุ่ง” แม้ตลาดคริปโตจะยังซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2023 อาจเรียกว่าเป็นปีทองของตลาดคริปโตไทย เนื่องจากว่านักลงทุนคริปโตยังคงเปิดบัญชีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ราคาของคริปโตในช่วงนี้จะซบเซา 

โดยข้อมูลจาก ก.ล.ต. เปิดเผยว่า จำนวนบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดผ่านศูนย์ซื้อขายในเดือนม.ค. 2566 อยู่ที่ 2,919,639 บัญชี และต่อมาเดือนกุมภาพันธ์มีบัญชีผู้ใช้งานอยู่ที่ 2,926,978 บัญชี, เดือนมีนาคมอยู่ที่ 2,929,597 บัญชี และเดือนเมษายน มีจำนวนบัญชีผู้ใช้งานอยู่ที่ 2,932,536 บัญชี ซึ่งนับบัญชีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 7,339 บัญชี, 2,619 บัญชี และ 2,939 บัญชี ตามลำดับ

ทั้งนี้การที่จำนวนบัญชีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สวนทางกับทางตลาด นั้นอาจเป็นเพราะราคาคริปโตที่มีการปรับตัวลงเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่านักลงทุนในประเทศไทยอาจเล็งเห็นถึงโอกาสในการลงทุน

นอกจากนี้ มุมมองดังกล่าวยังสอดรับกับความคิดเห็นของ นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub Exchange ที่ได้มีการเปิดเผยกับ กรุงเทพธุรกิจ สำหรับเหตุผลที่นักลงทุนยังคงเปิดบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่องว่าอาจะเป็นเพราะราคาคริปโท ปรับตัวลงมาพอสมควรแล้ว จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าไปเก็งกำไร หรือจับจังหวะการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี 

ในส่วนของ Bitkub Exchange เองก็มีนักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ล่าสุด (19 พ.ค.) มีจำนวนบัญชีแตะ 1.89 ล้านบัญชี โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีกับบริษัทอย่างต่อเนื่องนั้น เพราะ Bitkub Exchange มีสภาพคล่องการซื้อขายสูงที่สุด ทำให้เมื่อนักลงทุนต้องการซื้อ หรือขายก็สามารถได้อย่างสะดวก นายอรรถกฤตกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจฯ, ก.ล.ต.