<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ ‘The Big Short’ กล่าวว่าหนังสือชีวประวัติของ SBF และการล่มสลายของ FTX ใกล้เสร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Lewis นักเขียนหนังสือขายดีอย่าง The Big Short: Inside the Doomsday Machine และ Moneyball: The Art of Winning an Unfair Game เผยว่า หนังสือที่เขาเขียนเกี่ยวกับ Sam Bankman-Fried และการล่มสลายของ FTX นั้นใกล้จะเสร็จแล้ว

หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า Going Infinite: the Rise and Fall of a New Tycoon โดย Michael Lewis ได้รู้จักกับ Sam Bankman-Fried เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงปลายปี 2021 หลังจากเพื่อนของเขาได้นัดให้ทั้งสองเจอกันและทำความเข้าใจในตัวผู้ก่อตั้ง FTX คนนี้

แม้ว่าเขาจะไม่ได้ระบุถึงวันที่ชัดเจนในการทำการเผยแพร่หนังสือเล่มนี้ และกล่าวเพียงแค่ว่า เขาต้องการเปิดตัวหนังสือในช่วงที่มีการเริ่มต้นการพิจารณาคดีของ Sam Bankman-Fried ในช่วงเดือนตุลาคม แต่จากข้อมูลบนเว็บไซต์ Amazon ได้แสดงให้เห็นว่า หนังสือเล่มนี้คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 3 ตุลาคม

Michael Lewis กล่าวเปิดเผยในรายงานว่า เขาเขียนหนังสือเล่มนี้เสร็จตั้งแต่ก่อนการล่มสลายของ FTX ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2022 อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้อง Sam Bankman-Fried ภายหลังจากนั้น ได้เพิ่มแง่มุมใหม่ ๆ ให้กับเรื่องราวของอดีตมหาเศรษฐี Crypto ผู้นี้

ในการประชุม Bitcoin 2023 ที่ผ่านมา Michael Lewis ได้เล่าถึงขั้นตอนการเขียนหนังสือเล่มนี้ โดยกล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ FTX ได้ช่วยเหลือหนังสือเล่มนี้เอาไว้

“ผมไม่คิดว่าจะมีหนังสือเล่มนี้ด้วยซ้ำ” เขากล่าวเสริมว่า “ผมได้พูดคุยกับนักวิจารณ์หนังสือและเขาก็กล่าวว่า ‘ปัญหาของหนังสือเล่มนี้คือ มันไม่มีองก์สาม มันมีสององก์แรก แต่คุณไม่มีองก์สาม’ แล้วผมก็บอกว่า ‘นั่นถูกต้อง ผมไม่รู้ว่าผมควรจบเรื่องนี้อย่างไร’ สัปดาห์ต่อมา FTX ได้ล่มสลายลง ผมรู้สึกขอบคุณเหตุการณ์นั้นมาก”

เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้มากนัก แต่เขาสามารถถ่ายทอดมุมมองเรื่องราวในฐานะผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในขณะที่ FTX ล่มสลายได้

“มันเหมือนกับการอ่านหนังสือนิยาย” เขากล่าวว่า “หากคุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Crypto หรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่า Sam Bankman-Fried คือใคร คุณอาจคิดว่า ‘นี่เป็นเพียงเรื่องที่ถูกแต่งขึ้นมา’”

นอกจากนี้ เขายังได้เปิดเผยในการประชุมด้วยว่า ตัวเขาเองมี Bitcoin ที่ถูกล็อกเอาไว้กับเว็บเทรด FTX เป็นจำนวนหนึ่ง

เขายังเปิดเผยด้วยว่า เขาได้ทำการสัมภาษณ์คนวงในที่ใกล้ชิดกับ Sam Bankman-Fried, พนักงานของ FTX รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ของบาฮามาสและสหรัฐฯ อีกทั้งเขายังได้มีการนัดพบกับ Sam Bankman-Fried มาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี Sam Bankman-Fried ยังได้อนุญาตให้เขาทำการสัมภาษณ์ในระหว่างที่ถูกกักขังอยู่ในเมืองแคลิฟอร์เนียอีกด้วย
ที่มา: Cointelegraph