<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดัง “DonAlt” เผย กำลังจับตามอง Altcoin ที่น่าสนใจอยู่ 2 รายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรด Crypto ทำนายทิศทางตลาดกระทิงในปี 2023 ได้อย่างแม่นยำ กล่าวว่าเขากำลังจับตามอง Altcoin ที่น่าสนใจอยู่ 2 ตัว

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา นักเทรด Crypto ชื่อดังที่ใช้นามแฝงว่า “DonAlt” ได้แนะนำกลยุทธ์ใหม่กับผู้ติดตามบน YouTube กว่า 50,700 คนของเขาว่า หนึ่งใน Altcoin ที่ดึงดูดความสนใจของเขาอยู่ในตอนนี้ คือ Lido (LDO) ซึ่งเป็น native token ของ Lido DAO แพลตฟอร์มให้บริการ liquid staking

ในขณะรายงานอยู่นี้ เหรียญ LDO กำลังมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 2.14 ดอลลาร์ และแม้ว่าราคาของเหรียญ LDO จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญจากจุดสูงสุดที่ 2.48 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ DonAlt กลับมองว่าเหรียญนี้ดูน่าสนใจ

“ช่วงหลัง ๆ มานี้ Lido น่าสนใจมาก คุณจะเห็นว่าก่อนหน้านี้มันมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้น และตอนนี้มันก็มีการปรับฐานลดลงแบบสุด ๆ หากคุณกำลังมองหา Bullish Altcoin เหรียญ Lido เป็นอีกหนึ่งในชื่อที่ดีที่จะแสดงถึง Bullish ให้คุณได้เห็น”

สำหรับ Altcoin อีกเหรียญในสายตาของนักวิเคราะห์ DonAlt นั้น คือ Litecoin (LTC)  เหรียญประจำเครือข่ายการชำระเงินแบบ peer-to-peer ที่อยู่มาตั้งแต่ยุคกำเนิดของ Bitcoin โดยจากการวิเคราะห์ของ DonAlt เขาให้ความเห็นว่า Litecoin เป็นเหรียญที่ดูน่าสนใจ เนื่องจากเหตุการณ์การ halving ของ LTC กำลังจะมาถึง

“การ halving ของ Litecoin จะเกิดขึ้นในอีก 80 วันข้างหน้า ซึ่งหมายความว่ามันจะมาถึงในอีก 2-3 เดือน และนั่นก็เป็นเส้นตายที่ดี เพราะ 1 เดือนก่อนการ halving คุณจะไม่ต้องการเป็นเจ้าของ Litecoin อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นคุณยังมีเวลาเหลืออีก 50 วัน สำหรับการพุ่งขึ้นของราคา Litecoin ในทางเทคนิค”

“ผมชอบเวลาที่มันไม่มีค่า เพราะถ้าหากตลาดยังคงมีความไม่แน่นอนหรือ Litecoin ยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรเป็นพิเศษ ในช่วงเวลา 10, 20, 30 วัน  นักลงทุนอาจตัดสินใจที่เลิกเทรดหรือปิด Position เหรียญ Litecoin และไม่สนใจมันอีกต่อไป”

“ผมชอบเหรียญที่มีการซื้อขายกันอย่างเข้มข้นเหมือนกับ Litecoin” DonAlt กล่าว โดยในขณะที่เขียนอยู่นี้ LTC กำลังมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 92.45 ดอลลาร์

สำหรับเหรียญ Altcoin ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Ethereum (ETH) DonAlt กล่าวว่าแพลตฟอร์ม smart contract ชั้นนำกำลังแสดงถึงสัญญาณของการมีชีวิต (signs of life) เนื่องจากเหรียญนี้จะไม่ได้ break down ลงไปอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะมีแนวต้านอยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ก็ตาม

“สำหรับ ETH ผมคิดว่ายิ่งราคา sideway ในตลาดกระทิงนานเท่าไรก็ยิ่งดี เพราะการเซ็ตตัวแบบนี้จะเหมาะสำหรับการเก็บของ และยิ่งนานเท่าไร โอกาสที่มันจะ break ทะลุแนวต้านก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น”

“ถ้าเรามีเวลาอีก 2-3 สัปดาห์ ผมคิดว่า ณ จุดนั้น มันจะเริ่มน่าสนใจขึ้นมาจริง ๆ” DonAlt กล่าว ในขณะที่ปัจจุบัน Ethereum กำลังมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 1,822 ดอลลาร์

ที่มา: dailyhodl