<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปิดไลฟ์แทบไม่ทัน ! นักเทรด Ethereum โชว์เทรดโดยใช้ “กลยุทธ์ Martingale” แต่พอร์ตแตกใน 5 คลิก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บัญชี TikTokInvestors ได้แชร์คลิปวีดิโอโชว์เทรดของนักเทรด ETH รายหนึ่งบน Twitter ซึ่งคลิปดังกล่าวได้รับการกดถูกใจปาเข้าไปกว่า 900 ครั้งภายในเวลาสั้น ๆ เพราะแทนที่นักเทรดรายนี้จะโชว์เทคนิคการทำกำไรที่ประสบความสำเร็จเหมือนกับนักเทรดรายอื่น ๆ เขากลับสูญเสียเงินลงทุนไปทั้งหมด ด้วยการคลิกเพียงแค่ 5 ครั้งเท่านั้น

เรื่องราวย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีผ่านมา โดยนักเทรดที่ใช้นามแฝงบน Twitter ว่า depression BTC ได้ใช้เงินจำนวน 1,720.68 ดอลลาร์ หรือประมาณ 59,590 บาท เป็นเงินลงทุนเริ่มต้นเทรด ETH และเขาตั้งใจที่ใช้กลยุทธ์เทรดแบบการพนันที่เรียกว่า “Martingale”

Martingale คืออะไร?

Martingale เป็นกลยุทธ์การพนันประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในฝรั่งเศสช่วงศตวรรษที่ 18 โดยเทคนิคหลัก ๆ ของกลยุทธ์นี้ คือ นักพนันจะต้องเพิ่มเงินเดิมพันเป็นสองเท่าหลังจากการแพ้ทุกครั้ง ดังนั้นถ้าหากชนะพนันเมื่อไร ก็หมายความว่านักพนันจะสามารถกู้คืนเงินที่สูญเสียจากขาดทุนรอบก่อน ๆ ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ Martingale จะสามารถทำเงินให้กับนักพนันได้จริง ก็ต่อเมื่อคนที่ใช้กลยุทธ์นี้มีเงินทุนจำนวนมากพอให้ลงเดิมพันแบบทวีคูณต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าเขาจะชนะ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่มีนักพนันคนใดที่มีเงินอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นกลยุทธ์ Martingale จึงมักทำให้นักพนันล้มละลายอย่างรวดเร็วมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

การเทรดของ depression BTC

แม้ว่ากลยุทธ์ Martingale จะเป็นที่รู้จักในฐานะหนทางสู่การล้มละลายมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 แต่ดูเหมือนว่านักเทรด ETH อย่าง depression BTC จะมองว่ากลยุทธ์นี้เหมาะสมกับการเทรด ETH ของเขา

ตามคลิปของนักเทรดรายนี้ เขามีเงินทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 1,720.68 ดอลลาร์ จากนั้นเขาก็กดปุ่มเริ่มเทรด โดยใช้เงิน 50 ดอลลาร์ในการเทรดครั้งแรก

หลังจากนั้นภายในไม่กี่วินาที เงินของเขาก็เหลือแค่ 1,670.68 ดอลลาร์ ดังนั้น depression BTC จึงเพิ่มเงินในการเทรดครั้งที่สองเป็น 100 ดอลลาร์ ซึ่งแน่นอนว่าในครั้งที่สองนี้ เขาก็เสียเงินไปอีก

ครั้งที่สามคือการเทรดด้วยเงิน 200 ดอลลาร์ ตามมาด้วยครั้งที่สี่ 400 ดอลลาร์ และสุดท้ายก็คือครั้งที่ห้า 800 ดอลลาร์ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เขาเทรด

ตามคลิปของ depression BTC สามารถสรุปยอดเงินคงเหลือหลังจากคลิกเริ่มเทรดในแต่ละครั้งได้ตามนี้

เงินทุนเริ่มต้นอยู่ที่ 1,720.68 ดอลลาร์

คลิกที่ 1: เหลือเงิน 1,670.68 ดอลลาร์

คลิกที่ 2: เหลือเงิน 1,570.68 ดอลลาร์

คลิกที่ 3: เหลือเงิน 1,370.68 ดอลลาร์

คลิกที่ 4: เหลือเงิน 970.68 ดอลลาร์

คลิกที่ 5: เหลือเงิน 170.68 ดอลลาร์

ในช่วงท้ายของคลิป depression BTC ตะโกนลั่นว่า “ผมทำไรอยู่เนี่ย!” และบ่นพึมพำว่า “ไม่ไม่ไม่” ซ้ำไปซ้ำมา

“เสีย 1,500 ดอลลาร์ ภายใน 5 วินาที! ไลฟ์จบแล้ว! ผมโคตรรู้สึกแย่เลย!” เขาตะคอกใส่ไมค์ปิดท้ายไลฟ์โชว์เทรดครั้งนั้น

แม้จะสูญเสียเงินไปกว่า 1,550 ดอลลาร์ หรือประมาณ 53,733 บาท ไปกับกลยุทธ์การเทรดแบบ Martingale แต่ถึงกระนั้นนักเทรด depression BTC ก็ยังไม่เข็ดและเขายังได้รีทวีตคลิปโชว์เทรดคลิปนี้เมื่อ 5 ชั่วโมงที่แล้วเพื่อท้าทายอีกด้วยว่า “เขาจะกลับมาเทรดอีกครั้ง”

ที่มา: TTI