<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Puppynet” เครือข่าย Testnet ของ Shiba Inu มีธุรกรรมพุ่งแตะ 10 ล้านรายการ หลังเปิดตัวได้ 1 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Testnet ของ Shibarium อย่าง Puppynet มีธุรกรรมทะลุพุ่งแตะ 10 ล้านรายการ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัญญาณของกิจกรรมที่เพิ่มสูงขึ้น ก่อนการเปิดใช้งานบนเครือข่าย mainnet ในช่วงปลายปี

ข้อมูลจาก Blockchain explorer แสดงให้เห็นว่า เครือข่าย Puppynet testnet มีประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 11 ล้านรายการจากกระเป๋าเงินเกือบ 15 ล้านรายการ หลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่ล้วนเกิดขึ้นในช่วยสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีธุรกรรมเกิดขึ้นมากกว่า 400,000 รายการ ในวันที่ 21 พฤษภาคม

Shibarium เครือข่าย Layer-2 ที่กำลังจะมาถึงของ Shiba จะทำงานร่วมกับเครือข่าย Ethereum ในรูปแบบเดียวกับ Arbitrum และ Optimism ซึ่งจะมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาในเรื่องของความสามารถในการปรับขนาด เพิ่มความเร็ว และลดค่าใช้จ่ายในการธุรกรรม

ก่อนหน้านี้ผู้พัฒนา Shiba Inu เคยกล่าวว่า Shibarium จะมุ่งเน้นไปที่การใช้งานภายใน metaverse และ gamefi โดยเฉพาะอย่างยิ่ง NFT คาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นภายในไม่กี่ปีต่อจากนี้ นอกเหนือจากนี้แล้ว Shibarium ยังจะเป็นสถานที่ตั้ง ราคาถูก ซึ่งเหมาะสำหรับ Dapps ที่จะเปิดใช้งานบนเครือข่าย

การเปิดตัวนี้อาจนำไปสู่ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับ Shiba Inu ในลักษณะเดียวกับช่วงตลาดกระทิงรอบก่อน ซึ่ง Shiba Inu ได้พยายามวางตัวเองในตำแหน่งโปรเจกต์ ที่จริงจังมากกว่าเป็นแค่เหรียญมีม ด้วยการสร้างเครือข่ายบล็อกเชนและระบบนิเวศ dApp เป็นของตัวเอง

ที่มา : coindesk