<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อ.ตั๊ม’ ชวนวิเคราะห์ : Bitcoin เดินทางมาถึงทางแยกจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ กูรูคริปโตชื่อดังของไทย ได้โพสต์ภาพกราฟราคา Bitcoin ผ่าน facebook ส่วนตัว พร้อมตั้งแคปชันประกอบภาพดังกล่าวว่า “trendline หรือ กล่อง? นาน ๆ เปิดมาอัพเดททีก็สนุกดี”

จากกราฟราคาตามภาพของอาจารย์ตั๊ม จะเห็นว่าขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ติดกับเส้นแนวรับของ trendline ในปัจจุบันพอดี ฉะนั้นจึงดูเหมือนว่าจุดนี้คือจุดที่นักเทรดกำลังลุ้นว่าราคาจะร่วงทะลุ trendline ลงไปทดสอบกล่องสีแดงด้านล่าง หรือราคาจะขึ้นไปแตะกล่างด้านบน

เมื่อวานราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 26,800 ดอลลาร์ แต่ในวันนี้ ราคา Bitcoin ได้ขยับขึ้นมายืนเหนือระดับ 27,200 ดอลลาร์ได้สำเร็จอีกครั้ง ซึ่งทำให้นักเทรดบางส่วนเริ่มมีหวังว่าราคา Bitcoin จะมีการกลับตัวเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ 

อย่างไรก็ตาม แม้นักเทรดบางส่วนจะมองทิศทางราคา Bitcoin ในแง่ดี แต่นักเทรดส่วนใหญ่กลับมองว่าราคา Bitcoin อาจจะร่วงต่อ และมีแนวโน้มว่าจะเแตะกล่องระดับ 20,000 ดอลลาร์มากกว่า ตามความคิดเห็นใต้โพสต์ของอาจารย์ตั๊ม ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปว่าราคา Bitcoin จะเดินต่อไปในทิศทางไหน

ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 27,288 ดอลลาร์ โดยนับเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นประมาณ 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Piriya Sambandaraksa