<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Cardano เพิ่มขึ้น 205% หลังเจ้ามือกระหน่ำช้อนเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันเครือข่าย Cardano มีปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากเครือข่ายเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางกระแสความสนใจของนักลงทุนที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง

รายงานการวิเคราะห์ที่เผยแพร่ใหม่โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล IntoTheBlock ระบุว่าเครือข่าย Cardano ได้รับการยอมรับด้านประสิทธิภาพบนเครือข่ายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

จากข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ ปริมาณธุรกรรมของ Cardano ในช่วง year-to-date นั้นเพิ่มขึ้น 205% ท่ามกลางกระแสการสะสมเหรียญ ADA อย่างต่อเนื่องของเจ้ามือรายใหญ่ ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าวยังแสดงให้เห็นด้วยว่าเครือข่าย Cardano มีธุรกรรม ADA มากกว่า 2.6 หมื่นล้านรายการต่อวัน

ตามข้อมูลของ IntoTheBlock ขณะนี้เจ้ามือยังคงกำลังสะสมเหรียญ ADA เนื่องจากกระแสเงินลงทุนสุทธิของนักลงทุน (net flows) ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ แสดงถึงการสะสมเหรียญของบรรดาผู้ถือครองรายใหญ่

นอกจากนี้รายงานของ IntoTheBlock ยังให้รายละเอียดด้วยว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ปริมาณกระแสเงินลงทุนสุทธิที่ไหลเข้าสู่ ADA เพิ่มขึ้นกว่า 1,500% ขณะเดียวกันรายงานการวิเคราะห์ยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นด้านการขยายตัวของ Cardano อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากความคิดริเริ่มมากมายเพื่อแสวงหาการพัฒนาเครือข่าย

ท่ามกลางการชะลอตัวของตลาด Crypto ตัวเลขการทำธุรกรรมของ Cardano ยังคงมีความยืดหยุ่น โดยการวิเคราะห์ของ IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่าปริมาณธุรกรรมของ Cardano มีการตีกลับจากระดับต่ำสุดของปีนี้มากถึง 33.45% โดยบริษัทวิเคราะห์ระบุว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ เครือข่าย Cardano มีปริมาณธุรกรรมสูงสุดกว่า 98,000 รายการ จนทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 เดือน

ประสิทธิภาพด้านการทำกำไรของเหรียญ ADA

ในแง่ของความสามารถด้านการทำกำไรของเหรียญ ADA รายงานจากบริษัทวิเคราะห์เปิดเผยว่า เกือบ 22.2% ของที่อยู่กระเป๋าเงิน ADA สามารถทำกำไรได้ ในขณะที่ 4.5% กำลังถึงจุดคุ้มทุน อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ 73.2% กำลังประสบกับปัญหาขาดทุน

รายงานของบริษัทระบุว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ “ยังคงคาดหวังว่าราคาจะเพิ่มขึ้น” แม้ว่า ADA จะกำลังเผชิญกับการยอมแพ้ครั้งใหญ่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งข้อสังเกตว่า ADA มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวตามราคาของ BTC และ ETH เช่นเดียวกับสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ ซึ่งหมายความว่า ADA อาจจะขึ้นหรือลงพร้อมกับสินทรัพย์เหล่านี้

อีกด้านหนึ่ง TVL บน Cardano นั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปีนี้ ตามที่ CryptoGlobe รายงานในเดือนกุมภาพันธ์ โดย ณ เวลานั้น มูลค่าที่ถูกล็อกไว้บนโปรโตคอล DeFi ของ Cardano ได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากช่วงต้นปี จนแตะระดับ 100 ล้านดอลลาร์

ที่มา: cryptoglobe