<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ledger เตรียมปล่อย open-source code กู้แบรนด์อีกครั้ง หลังเปิดตัว Ledger Recover โดนถล่มยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ledger บริษัทกระเป๋าเงิน Hardware wallet ชื่อดัง กำลังเลื่อนการเปิดตัว Ledger Recover หลังจากต้องประสบปัญหาในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริษัท Pascal Gauthier ออกมากล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ที่ทำให้เขาตกใจ” และมองว่ามันเป็นเรียนรู้

“ประสบการณ์นี้เป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราต้องตระหนักมองตัวเองอีกครั้ง ข้อความที่ทางเราตั้งใจออกไปในการเปิดตัวนั้นผิดไปจากความเป็นจริง มันไม่ใช่เจตนาที่แท้จริงของเราที่ต้องการจะทำให้ผู้ใช้งานเกิดความตกใจ ดังนั้นเราเข้าใจทิศทางของชุมชน และขออภัยสำหรับความเข้าใจผิดนั้น”

Gauthier เปิดเผยว่า บริษัทจะรีบระบุแผนการ open-source ของส่วนหลักในระบบปฏิบัติการและ Ledger Recover โดยเขากล่าวว่า “จะไม่ปล่อยให้ code นี้เปิดเผยจนกว่างานนี้จะเสร็จสมบูรณ์”

ทางด้านของ Charles Guillemet ผู้อำนวยการเทคโนโลยีสูงสุดของ Ledger ได้กล่าวว่าจะมีการเปิดเผย Whitepaper เกี่ยวกับ Recover Protocol และจะกลายเป็น Open Source พร้อมกับบทความเทคนิคที่จะ “อธิบายหลักการทำงานของ Recover” รวมถึงอธิบายขั้นตอนการทำงานอย่างละเอียด

“นั่นจะเป็นสิ่งที่ง่ายและชัดเจนสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและความมั่นคงในโลกคริปโตที่จะสามารถได้เห็นการเปิดเผยโปรโตคอลเพิ่มเติม และสามารถเข้าใจวิธีการทำงานของมันได้มากขึ้น”

Guillemet ระบุว่าสิ่งนี้ยังสามารถช่วยให้นักพัฒนาสร้างผู้ให้บริการสำรองข้อมูลสำหรับชิ้นส่วน seed phrase ของตนเองได้ โดยไม่ต้องใช้รายการที่ Ledger จัดให้

“นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Ledger มาโดยตลอด แต่เหตุการณ์ล่าสุดนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของชุมชน และนี่คือเหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจที่จะทำให้โครงสร้างการสำรองข้อมูลนี้มีลำดับความสำคัญสูงขึ้น” 

ล่าสุด Ledger ได้แจ้งกับสื่อข่าว Cointelegraph ว่า “จะใช้ open-source code ของเราต่อไป จนกว่าเราจะไปถึงระดับที่ใกล้เคียงกับ Raspberry Pi”

หลังจาก Ledger เปิดเผยแผนเปิดตัวเครื่องมือกู้คืน seed phrase สำหรับ private key ในวันที่ 16 พฤษภาคม ซึ่งใช้ชื่อว่า Ledger Recover ทั้งนี้ทาง Ledger ได้ระบุเพิ่มเติมว่าการอัปเดต Firmware จะช่วยให้ผู้ใช้ที่สูญเสีย private key ของตนเองสามารถกู้คืน private key กลับมาได้อีกครั้ง

ที่มา : cointelegraph