<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนลึกลับ ฉายา “นักล่าเหรียญมีม” ทำกำไรได้มากกว่า 30 ล้านบาทใน 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนลึกลับรายหนึ่งสามารถสร้างรายได้จากการเทรดเหรียญมีมได้มากถึง 562.64 ETH หรือเทียบเท่ากับเงินมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเขาคนนี้ได้ใช้ในเวลาในการเทรดเพียงเดือนเดียวเท่านั้น

ตามข้อมูลจาก Lookonchain เครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย เปิดเผยว่า นักเทรดคนนี้มีฉายาว่า “นักล่าเหรียญมีม” ทั้งนี้ Lookonchain ระบุเพิ่มเติมว่า การเทรดในโลกของเหรียญมีมนั้นยากที่จะเข้าถึง แต่ความสามารถของ นักล่าเหรียญมีม นั้นสามารถเทรดเหรียญมีมได้ครอบคลุมถึง 104 เหรียญมีม อีกทั้งยังมีการอัตราการทำกำไรจากการเทรดได้สูงถึง 63.5% จนได้กำไรจากเหรียญมีมมากถึง 66 เหรียญ

กำไรส่วนใหญ่ที่นักล่าเหรียญมีมทำได้นั้น มาจากเหรียญมีม RFD และ PEPE ซึ่งนักเทรดรายนี้ได้รับ Ethereum เป็นจำนวน 189.5 ETH หรือประมาณ 345,306 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นกำไรที่ได้จากเหรียญ RFD ประมาณ 4 เท่า และผลตอบแทนที่คาดไม่ถึงจาก PEPE ที่ได้กลับมาถึง 32 เท่า และทำให้ได้รับ 127 ETH หรือประมาณ 248,697 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก Lookonchain ยังระบุอีกว่า นักเทรดคนนี้จัดพอร์ตของตัวเองโดยการกำหนดจุดขาดทุนสูงสุดไว้ที่ 6 ETH หรือคิดเป็นประมาณ 11,306 ดอลลาร์ที่ลงทุนไปในเหรียญ RIBBIT

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่านักล่าเหรียญมีมจะสามารถทำกำไรได้อย่างมากมายใน PEPE แต่ทางบริษัทวิเคราะห์ คริปโต Santiment กลับมองว่าเหรียญดังกล่าวอาจยังไม่ได้รับการรองรับมากเท่า Shiba Inu และ Dogecoin ที่เป็นเหรียญมีมหลักในโลกของตลาดมีม เนื่องจากเหรียญมีมทั้งสองนี้ได้ list บน Binance กระดานเทรดอันดับ 1 ของโลก

นอกจากนี้ ภายหลังยังมีการกล่าวหา PEPE ว่าอาจมีการเทรดกันในกลุ่มบุคคลภายในหรือสมาชิกในทีม เนื่องจากมีข้อมูลที่รายงานว่ามีการซื้อเหรียญเพียงไม่กี่วินาทีนับตั้งแต่เหรียญสร้างเสร็จ โดยนักลงทุนคริปโตรายหนึ่งลงทุนในเหรียญ PEPE เพียง  0.125 ETH แต่เขาสามารถทำกำไรได้มากถึง 1.14 ล้านดอลลาร์ ในเวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

ที่มา : cryptoglobe