<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ไดอารี่” ของอดีตแฟนสาว Sam Bankman-Fried กลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการพิจารณาคดีฉ้อโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไดอารี่ของ Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research และเป็นอดีตแฟนสาวของ Sam Bankman-Fried ได้กลายมาเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการพิจารณาคดีฉ้อโกง 

สมุดบันทึกส่วนตัวหรือไดอารี่ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเอกสารสำคัญและข้อมูลวงในที่อัยการได้ทำการรวบรวมไว้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาคดีกับนาย Sam Bankman-Fried ซึ่งจะถูกพิจารณาคดีในเดือนตุลาคมตามการรายงานโดย New York Times อ้างอิงข้อมูลจากบุคคลวงใน

นอกจากสมุดบันทึกของ Caroline Ellison ที่เต็มไปด้วย “ข้อสังเกตที่เขียนด้วยลายมือ” แล้ว อัยการยังครอบครอง “เอกสารอิเล็กทรอนิกส์” ที่เธอเขียนอีกด้วย

ในบางครั้ง Caroline Ellison ได้ “แสดงความไม่พอใจเป็นการส่วนตัว” ต่อ Sam Bankman-Fried และอาชีพของเธอในเอกสาร นอกจากนี้ เธอยังให้การเป็นพยานในคดีฉ้อโกงของ Sam Bankman-Fried เมื่อปลายปีที่แล้วด้วย

“ความเสี่ยงใหญ่ที่สุดของการได้รับความร่วมมือ คือ จำเลยสามารถพูดได้ว่าเธอให้ความร่วมมือเพื่อให้ตัวเองรอดพ้นจากการถูกจำคุกเป็นเวลานาน” Moira Penza อดีตอัยการของรัฐกล่าว “แต่คณะลูกขุนไม่น่าจะให้ค่ากับเรื่องที่ว่า เธอเป็นพยานเพราะความแค้นหรือไม่สมหวังในรัก”

ก่อนที่เธอจะตกลงเป็นพยาน เธอต้องเผชิญกับการจำคุกเป็นเวลา 110 ปี จากข้อกล่าวหาของอัยการที่ว่า เธอ, Sam Bankman-Fried และคนอื่น ๆ ที่ใกล้ชิด แอบใช้เงินทุนของผู้ใช้บริการ FTX ในการลงเดิมพันกับ Alameda Research บริษัทลูกของ FTX

งานเขียนของ Caroline Ellison ได้รับความสนใจจากสาธารณะเป็นอย่างมาก โดยเมื่อปีที่แล้ว The Post และ สำนักข่าวอื่น ๆ รายงานว่า เธอได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับ “การใช้ยาแอมเฟตามีนเป็นประจำ” เมื่อปี 2021

นอกจากไดอารี่แล้ว หลักฐานที่อัยการรวบรวมมาได้ยังรวมไปถึง “อีเมลจำนวนมากกว่า 6 ล้านหน้า, ข้อความบน Slack และบันทึกทางดิจิทัลอื่น ๆ” 


ที่มา: New York Post