<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ถูกสั่งให้จำคุกนานขึ้นแม้เขาจะมีเงินประกันตัวก้อนโตแล้วก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ได้ขอให้เพิกถอนการประกันตัวแม้ว่าจะจ่ายเงินประกันตัว 400,000 ยูโรหรือประมาณ 429,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดควอนจะยังคงถูกคุมขังในขณะที่เขาต้องเผชิญกับข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางการในมอนเตเนโกร

คำแถลงของศาลเปิดเผยว่าคำร้องขอประกันตัวของ Do Kwon และอดีตผู้บริหาร Terra ของ Han Chang-Joon ได้รับการอนุมัติในเบื้องต้นจากศาลชั้นต้น และทั้งคู่ต่างจ่ายเงินตามจำนวนที่กำหนดในวันที่ 17 พฤษภาคม

อย่างไรก็ตามข้อตกลงดังกล่าวถูกยื่นอุทธรณ์โดยสำนักงานอัยการ ในเวลาต่อมา ศาลสูงพิพากษายืนตามคำอุทธรณ์และให้การประกันตัวเป็นโมฆะ ทิ้งให้ Do Kwon และผู้เกี่ยวข้องติดอยู่ในห้องขังต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์ของศาล Podgorica Basic ระบุว่า การประกันตัวของ Do Kwon ถูกปฏิเสธเนื่องจาก “ศาลชั้นต้นไม่สามารถตัดสินมูลค่าของทรัพย์สินของพวกเขาตามคำให้การของพวกเขาได้ แต่มีเพียงหลักฐานที่เป็นรูปธรรมเท่านั้นที่ไม่ได้อยู่ในแฟ้มคดี” โดยวันที่ Do Kwon จะขึ้นศาลครั้งต่อไปคือวันที่ 16 มิถุนายน

Do Kwon ล้มละลาย

ข่าวของ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Stablecoin Terra และ LUNA ยังคงอื้อฉาวอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนที่แล้ว มีรายงานว่า Do Kwon ได้ส่งเงิน 3 ล้านดอลลาร์ไปยังสำนักงานกฎหมายก่อนที่ Terra และ LUNA จะล่ม 

อัยการจากเกาหลีใต้กล่าวว่า สิ่งนี้บ่งชี้ว่าเขารู้เรื่องการชนที่กำลังจะเกิดขึ้น และตัดสินใจล่วงหน้าเพื่อจัดการกับปัญหาทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้น

ในขณะเดียวกัน ในเดือนนี้ Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้ง Celisus บอกใบ้ว่า Do Kwon, Sam-Bankman- Fried และโครงการที่เกี่ยวข้องมีส่วนรับผิดชอบต่อการล่มสลายของเครือข่าย Celsius

อย่างไรก็ตามเขาอ้างว่าระบบที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเขาทำให้เกิดการล่มสลายของ Celcius และเขาไม่รู้ว่าทั้ง FTX และ Terra หรือโครงการที่ Mashinsky ลงทุนไปเหล่านั้นเป็นโครงการฉ้อโกงระดับโลก