<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย Dogecoin อาจเป็นตัวบ่งชี้ถึงสัญญาณอันตรายสำหรับ ‘เหรียญมีม’ ทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ crypto ชื่อดังกำลังพยายามเตือนนักเทรดว่า Dogecoin (DOGE) สามารถชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นเหรียญมีมทั้งหมด

นักวิเคราะห์ Nicholas Merten เจ้าของช่อง YouTube “DataDash” ที่มีผู้ติดตามจำนวน 511,000 คนกล่าวว่า Dogecoin แทบจะไม่มีการเคลื่อนไหวเลยในช่วงกระแส FOMO ของเหรียญมีมล่าสุด ซึ่งนี่อาจหมายความว่า Dogecoin นี้อาจกำลังตกอยู่ในช่วงอันตราย

จากข้อมูลของ Merten ราคาของ Dogecoin ลดลงเล็กน้อยเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งนี่อาจ,องได้ว่าแนวโน้มของกระแสเหรียญมีมรอบนี้เป็น “ของปลอม”

“Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดกลับไม่มีการเคลื่อนไหวของราคาเลยแม้แต่น้อยในช่วงที่กระแสเหรียญมีมกำลังมา

ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเดือนที่แล้วและก็หายไป หาก Dogecoin ยังไปไม่รอด แล้ว Pepe ละ? สิ่งที่ผมต้องการจะบอกเลยก็คือ กระแสเหรียญมีมนั้นเป็นของปลอม ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ไม่มีอะไรจริง มันก็แค่มีคนเห่อแล้วแห่ไปซื้อเหรียญ”

Merten ยังกล่าวต่อไปว่า นักลงทุนควรซื้อขาย altcoins เฉพาะในช่วงตลาดกระทิงเท่านั้น ในอดีตที่ผ่านมาเงินทุนจากตลาด altcoins มักจะไหลออกเทียบกับ Bitcoin (BTC) และเงินดอลลาร์ 

“การซื้อ Dogecoin เป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย นับตั้งแต่ตอนที่ตลาด Altcoins ถึงจุดสูงสุดในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2021 … หากย้อนกลับไปและเรียนรู้ว่าการเทรด altcoins มันมักจะดีหากเราอยู่ในช่วงตลาดกระทิง”

ในขณะที่เขียน ราคา Dogecoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 0.0706 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 3.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : dailyhodl