<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผย Ripple เข้าซื้อหุ้น Bitstamp ส่งสัญญาณส่อแววเตรียมขยายธุรกิจไปนอกสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความตึงเครียดทางกฎหมายและกฎระเบียบที่คลุมเครือของสหรัฐฯ Ripple ดูเหมือนจะตัดสินใจที่จะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยบริษัทรายงานว่า ทางบริษัทได้เข้าถือหุ้น ใน Bitstamp กระดานเทรด Crypto สัญชาติยุโรป

ตามรายงานไตรมาสที่ 1 ของ Galaxy Digital, Ripple ได้ซื้อหุ้นของ Bitstamp หนึ่งในกระดานเทรดที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นที่ยอมรับมากที่สุด ซึ่งหุ้นดังกล่าวเคยถูกถือโดยบริษัทร่วมทุน Pantera Capital มาก่อน

Galaxy Digital กล่าวว่า บริษัทได้แนะนำให้ Pantera Capital ขายหุ้น ใน Bitstamp ของตนให้แก่ Ripple ในไตรมาสที่ 1 ปัจจุบัน Bitstamp เป็นกระดานเทรด Crypto ที่มีวอลลุ่มเทรดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 7 โดยมีวอลลุ่มซื้อขาย Crypto มูลค่ารวม 163 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ดีลข้อตกลงนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Galaxy Digital มีการเติบโตอย่างโดดเด่นเมื่อปีที่ผ่านมา ท่ามกลางการล่มสลายของ FTX

เป็นที่น่าสังเกตว่า Bitstamp เป็นตลาด XRP ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Binance นอกจากนี้ Bitstamp ยังทำหน้าที่เป็นเกตเวย์ให้แก่ Ripple ในการเข้าสู่ RippleNet อีกด้วย โดยในขณะนี้วอลลุ่มเทรด XRP คิดเป็น 30% ของวอลลุ่มเทรดทั้งหมดบน Bitstamp โดยคู่เทรดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ XRP/Euro

ชุมชน Crypto พยายามหาสาเหตุว่าทำไม Ripple จึงทำข้อตกลงนี้ เนื่องจากทั้ง Ripple และ Bitstamp ไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับดีลการซื้อหุ้นในครั้งนี้ โดยบางคนคาดการณ์ว่า ดีลนี้ อาจเกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ของ Ripple ในการให้บริการด้าน Liquidity Hub (LH) หรือ On-Demand Liquidity (ODL)

แม้ว่ารายละเอียดของเหตุการณ์นี้อาจถูกเปิดเผยในภายหลัง มันก็เป็นสัญญาณถึงความเคลื่อนไหวของ Ripple ในการนำเสนอบริการต่าง ๆ เพิ่มเติมเมื่อพิจารณาจากการเข้าซื้อกิจการ Metaco บริษัทดูแลรับฝากสินทรัพย์ Crypto สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในราคา 250 ล้านดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้น Bitstamp ในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มสภาพคล่องของ XRP ได้หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป


ที่มา: ZyCrypto