<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad กล่าวว่าสหรัฐฯ กำลังล้มละลาย นักลงทุนควรซื้อทองคำและ Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงินบุคคลยอดนิยมอย่าง “Rich Dad Poor Dad” ได้แสดงความคิดเห็นของเขาไปยัง Twitter ของเขาว่าเหตุใด Bitcoin จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในขณะนี้หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ เผชิญหน้ากับหนี้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

นักการเมืองสหรัฐฯ ถกเพิ่มเพดานหนี้รัฐ 

Robert Kiyosaki ได้ออกคำเตือนต่อผู้ติดตามของพวกเขาว่าสถานะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กำลังถดถอยอย่างรุนแรง โดยหนี้ของรัฐในประเทศกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และตอนนีสภาคองเกรสกำลังหารือเกี่ยวกับข้อเสนอแนะกับประธานาธิบดีในการเพิ่มเพดานหนี้เป็น 31.4 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อหลีกการผิดนัดชำระหนี้

Kiyosaki กล่าวเพิ่มเติมว่าสหรัฐฯ กำลังล้มละลายเนื่องจากหนี้สินที่ไม่ได้ชำระในประกันสังคมเพียงอย่างเดียวก็มีมูลค่ามากกว่า 250 ล้านล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินสินทรัพย์อนุพันธ์

การตัดสินใจที่ดีที่สุดในสถานการณ์เหล่านี้ กูรูด้านการเงินมองว่าควรซื้อทองคำ เงิน และ Bitcoin ให้มากยิ่งขึ้น

Kiyosaki เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในปี 2020 เมื่อเกิดโรคระบาดและรัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มพิมพ์เงินจำนวนหลายล้านล้านดอลลาร์ โดยเขาเริ่มทวีตว่าเงินดอลลาร์ใหม่เหล่านั้นเป็นของปลอม เนื่องจากไม่มีการสำรองเงินและพิมพ์ออกมาในอย่างว่างเปล่า 

ในปีนั้นเพียงปีเดียว มีการพิมพ์เงินมากกว่า 6 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อมอบให้กับชาวอเมริกันทั่วไปในรูปแบบของ “เช็คเอาชีวิตรอด” ซึ่งหากรัฐอยากที่จะประกันตัวในธุรกิจขนาดใหญ่และธนาคารต่าง ๆ ก็ทำให้สหรัฐอเมริกายังคงพิมพ์เงินดอลลาร์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นมา Kiyosaki เชื่อว่าภายในปี 2025 ราคาของ Bitcoin ควรจะพุ่งไปประมาณ 500,000 ดอลลาร์

Bitcoin กำลังสูญเสียโมเมนตัม 

ที่ผ่านมา Bitcoin ลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มต้นตั้งแต่วันอังคารโดยสกุลเงินดิจิทัลหลักได้ร่วงลงประมาณ 4.87% ลดลงจาก 27,412 ดอลลาร์สู่ระดับ 26,077 ดอลลาร์ ก่อนที่ปัจจุบัน BTC จะสามารถกู้คืนระดับราคาได้เล็กน้อยที่ 26,228 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานธนาคารกลางแห่ง St. Louis James Bullard เปิดเผยว่า เขาเชื่อว่า FED มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ครั้งละ 25 จุดพื้นฐาน ซึ่งแต่ละครั้งที่ FED ขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนหน้านี้ Bitcoin ตอบสนองด้วยการลดลงของราคา