<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย นักลงทุน Crypto รายหนึ่งสามารถปั้นเงินจาก 8 แสนเป็น 44 ล้านบาทได้ในเวลาแค่ 3 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ผู้ใช้ Twitter นามแฝงว่า Dami-Defi ได้โพสต์ภาพแคปหน้าจอของกระเป๋าเงิน Crypto ใบหนึ่งที่มีสินทรัพย์รวมมูลค่าสูงถึง 1,288,664 ดอลลาร์ หรือประมาณ 44.7 ล้านบาท แต่สิ่งที่ทำให้ชุมชน Crypto ให้ความสนใจกับโพสต์นี้กลับไม่ใช่จำนวนเงิน แต่เป็นแคปชันที่ Dami-Defi เขียนประกอบภาพนี้ไว้ว่า

“Crypto wallet ใบนี้มีเงินอยู่ที่ 25,000 ดอลลาร์เมื่อ 3 วันก่อน แต่วันนี้กลับมีเงินเกือบ 1,300,000 ดอลลาร์! เขาซื้อเหรียญอะไร? และเขาทำเงินเกือบ 5,000% ในเวลาเพียงไม่กี่วันได้อย่างไร? มาหาคำตอบกันเถอะ (นอกจากนี้ผมจะแสดงให้คุณเห็นด้วยว่าผมค้นพบกระเป๋าเงินใบนี้ได้อย่างไร)”

แน่นอนว่าคำกล่าวของ Dami-Defi ทำให้ชาวทวิตพากันเข้าไปส่องใต้โพสต์นี้กันอย่างรวดเร็ว โดยในทวีตตอบกลับอันแรกสุดนั้น Dami-Defi เล่าว่า

“สำหรับการวิเคราะห์กระเป๋าปริศนาในวันนี้ ผมจะใช้เครื่องมือ zerion, bubblemaps และ dexscreener จากนั้นผมจะแสดงให้คุณเห็นถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเหรียญที่เจ้าของกระเป๋าเงินถืออยู่, ราคาซื้อครั้งแรก, PNL สำหรับแต่ละเหรียญ และวิธีที่ผมใช้ในการค้นหากระเป๋าเงินของเจ้ามือ”

ตามข้อมูลที่ Dami-Defi เปิดเผยในทวีตต่อมา สินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในกระเป๋าเงินใบนี้ถืออยู่ก็คือเหรียญ RFD ซึ่งมีจำนวนมากถึง 13,567,175,828 RFD รวมมูลค่าทั้งหมด 1,327,042 ดอลลาร์ หรือเรียกได้ว่าเจ้าของกระเป๋าเงินกำลังถือเหรียญนี้ประมาณ 99% ของพอร์ตเลยทีเดียว

“เขาใช้เงิน $16,300 ซื้อเหรียญ RFD แต่ตอนนี้มูลค่า PNL: +$1,314,572 ในขณะที่ราคาซื้อเหรียญครั้งแรกอยู่ที่ 0.00000084 ดอลลาร์” Dami-Defi ระบุ

ถัดมา Dami-Defi กล่าวว่าเจ้ามือรายนี้ได้ซื้อเหรียญ RFD เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม และยังไม่ได้ขายเหรียญออกไปแต่อย่างใด

สำหรับวิธีที่ Dami-Defi ใช้ในการติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้ามือนั้น เขาอธิบายว่าขั้นแรกให้ไปที่เว็บ dexscreener จากนั้นให้เลือกคู่เหรียญ (pairs) ใหม่ โดยเลือกจากทั้งคนที่ทำกำไรได้และคนที่ขาดทุน หรือแม้แต่เลือก chain จากทางด้านซ้าย

Dami-Defi อธิบายว่า ให้มองหาคู่เหรียญที่น่าสนใจ เช่น เหรียญที่ราคาพุ่ง 100% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จากนั้นให้คลิกจับคู่ (pairing) แล้วคัดลอก token address เก็บเอาไว้

ขั้นตอนถัดมา ให้ไปที่เว็บ bubblemaps เพื่อวาง token address ที่คัดลอกมาจาก dexscreener และกด Enter 

“ตอนนี้คุณสามารถเห็นกระเป๋าเงินหลายใบที่กำลังถือเหรียญนี้อยู่ คุณสามารถเลือกรายการที่ใหญ่ที่สุดหรือรายการใดก็ได้ที่มีกิจกรรมเกิดขึ้นล่าสุด จากนั้นให้คัดลอกที่อยู่กระเป๋าเงิน” Dami-Defi อธิบาย

สุดท้ายให้ไปที่เว็บ zerion แล้ววางที่อยู่กระเป๋าเงินที่คัดลอกมาจาก bubblemaps เพื่อให้สามารถดูการทำธุรกรรมของเจ้ามือ เหรียญที่กำลังถืออยู่ และติดตามการเทรดของพวกเขา

สำหรับใครที่สนใจอยากติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้ามือ RFD ที่สามารถทำกำไรได้เกือบ 5,000% ตามข้อมูลจาก Dami-Defi สามารถไปส่องกันได้จากที่อยู่กระเป๋าเงิน : 0x47ab348fb8919639cd8206ca06feaf8b32ffdf9f

ที่มา: Dami-Defi