<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฉลองครบรอบ 6 ปี ! Bartersmart สมาชิกทะลุเป้า 40,000 ราย วอลลุ่มทะลุ 9 พันล้านพอยท์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

Bartersmart บริษัทสตาร์ทอัพน้องใหม่ไฟแรงที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อตั้งโดย พ.ต.ดร.ธนพงษ์ จันทร์ทอง เจ้าของสื่อเส้นทางนักขาย ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 และครบรอบ 6 ปีในปีนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่านักธุรกิจกว่า 40,000 ราย มียอดการแลกเปลี่ยนภายในแพลตฟอร์มทะลุ 9 พันล้าน Point

ด้วยประสบการณ์ด้านงานขาย ผนวกกับวิสัยทัศน์ด้านดิจิทัล ทำให้บริษัทเห็นว่า ในอนาคต โลกจะเข้าสู่ยุค Blockchain และเงินดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทแทนที่สกุลเงินรูปแบบเดิม ๆ Bartersmart จึงกลายมาเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าโดยไม่ใช้เงินสด โดยแพลตฟอร์มนี้ จะใช้ Point และ Bigpoint เป็นหน่วยบันทึกทางบัญชี ซึ่ง 1 Point มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท

ในขณะที่ Point สามารถใช้ในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มเท่านั้น ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ แต่ในส่วนของ Bigpoint นั้นสามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ ซึ่ง Bigpoint ที่ได้รับการออกด้วยระบบ Blockchain นี้ จะมีจำนวนจำกัดอยู่ที่ 11 ล้านเหรียญเท่านั้น โดยปัจจุบัน Bigpoint เปิดให้เทรดอยู่บน XT.com กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ติด 1 ใน 50 กระดานเทรดชั้นนำของโลก ที่มีวอลลุ่มเทรดต่อวันอยู่ที่ 1 ถึง 2 หมื่นล้านบาท ทำให้ Bigpoint มีราคาเป็นอันดับต้น ๆ ในบรรดาโทเค็นไทยในปัจจุบัน

Bartersmart เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถดาวน์โหลดและใช้ได้ฟรี ไม่เสียค่าสมัคร ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือนหรือรายปี รวมถึงไม่มีค่าธรรมเนียมในการเทรด ซึ่งเป็นการส่งเสริมส่งเสริมและรวบรวมนักธุรกิจ SME และเจ้าของกิจการต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้นักธุรกิจสามารถจับคู่ธุรกิจซึ่งกันและกัน ทำการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการภายใต้วัตถุประสงค์ต่าง ๆ เพิ่มยอดขาย ระบายสต๊อก ประหยัดเงินสด ลดค่าใช้จ่าย และขยายโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบัน Bartersmart มีสมาชิกรวมกว่า 40,000 ธุรกิจ และมียอดการแลกเปลี่ยนมากกว่า 9 พันล้านจุด ทำให้ Bartersmart เป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้แก่นักธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังซบเซา ไม่มีเงินสด ด้วยการเป็นพื้นที่ในการนำสินค้าและบริการมาแลกเปลี่ยน และสามารถนำสินค้าที่เหลือจากการขายเงินสดจำนวน 5-10% มาแลกเปลี่ยนเป็น Point และ Bigpoint ได้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการที่ให้ผู้ใช้บริการเก็บ Bigpoint เพื่อโบนัสเป็น Point และการฝากประจำ Point เป็นเวลา 1 ปี ผู้ฝากจะได้ดอกเบี้ยเป็น Bigpoint โดยใช้เรทเดียวกับธนาคาร และสามารถนำไปเทรดผ่าน XT.com ได้อีกด้วย

ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา Bartersmart ได้สั่งสมประสมการณ์ ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านโควิด และผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ สามารถยืนหยัดและประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม ทางบริษัทและสมาชิก จึงร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 6 ปีขึ้นที่ โรงแรมร้อยเกาะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 20-21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยในงานนี้ ประกอบไปด้วยสมาชิกที่เดินทางมาร่วมงานจากทั่วประเทศ พร้อมนำสินค้า-บริการมาออกร้านเพื่อรับ Point 100% บรรยากาศในงานจึงเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแห่งความยินดี นอกจากนี้ ภายในงานยังเต็มไปด้วยนักธุรกิจที่สนใจมารับฟังข้อมูลและเยี่ยมชมการจัดงานครั้งนี้ด้วย

“ผมถือว่าเราเพิ่งเริ่มต้นความสำเร็จเล็ก ๆ จากการทำบ้านของเราให้แข็งแรง ปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนต่าง ๆ สร้างวัฒนธรรมองค์กร สังคมไร้เงินสดแต่ไม่ไร้น้ำใจ

ครอบครัวเราอบอุ่นมาก เป้าหมายจากนี้ไป เราจะเริ่มทำประชาสัมพันธ์ให้นักธุรกิจได้รู้จักและใช้ประโยชน์แพลตฟอร์มนี้ให้มากขึ้น

จุดเด่นของเราคือ Point กับ Bigpoit เหรียญคนไทยต้องใช้ได้จริง เราจะเร่งขยายพันธมิตรและคู่ค้าให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา Bartersmart จะสร้างโลกใบใหม่ไม่ใช้เงิน”  พ.ต.ดร.ธนพงษ์ จันทร์ทอง เจ้าของฉายา “ผู้พันบาร์เทอร์” กล่าว

ผู้ที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.bartersmart.io

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้